Presentation
1. หลายคนดูไม่ค่อยสนใจเรียนเท่าไหร่โดยเฉพาะเด็กชาย
2. มีความพยายามในการอธิบายศัพท์ดี แต่ศัพท์หมวดนี้ถ้าได้ภาพเคลื่อนไหวจะเข้าใจง่ายขึ้น
3. ในเมื่อศัพท์ยากก็ควรทวนสักรอบ
4. เด็กห้องนี้ดูน่าเป็นห่วง ถ้าทำได้อยากให้ค่อยเป็นค่อยไปไม่ต้องเร่งให้จบ อย่างน้อยก็ให้ได้เรียนรู้อะไรสักอย่าง
5. ควรลด teacher talk เพราะพูดไปก็ไม่ค่อยมีใครฟัง ให้เด็กได้พูดมากขึ้น ถามไปเรื่อยๆ ให้ได้พูด แล้วก็พยายามต้อนให้พูดเข้าเรื่องทีละน้อยๆ
6. ครูใจเย็นดีมาก
7. เด็กตอบไม่ได้ แสดงว่าตอน input เร็วไปหรือไม่ได้ทวนซ้ำ เลยไม่เกิดความทรงจำ
Pillar 1
8. Directions มีภาพประกอบเป็นตัวอย่าง ดี
9. ถ้าใส่ acting เพิ่ม ทำเป็นคุยกับตัวเองโดยสลับตำแหน่งที่ยืนไปมาแล้วพูดตัวอย่าง expression น่าจะเห็นภาพได้ชัดขึ้น
10. การสะพายกระเป๋าในห้องเป็นสัญลักษณ์ของการไม่อยากอยู่และเตรียมพร้อมไปเสมอ ไม่ควรปล่อยให้เกิด
11. ทุกคนดูเหมือนจะมีส่วนร่วมดีขึ้นในกิจกรรมนี้
Pillar 2+3
12. คนที่ไม่ค่อยสนใจกลับสนใจทำกิจกรรมดี แสดงว่าพวกนี้เป็นพวก kinesthetic ต่อไปต้องหารอะไรมาให้ทำมากกว่านั่งฟังครูสอน
13. สรุปว่าเด็กได้ใช้ศัพท์ที่สอนไปมั้ย รู้มั้ยว่าวัสดุไหนเป็น conductor อันไหนเป็น insulator
14. น่าจะให้กลุ่มที่พูดไม่ได้พยายามพูดก่อนที่จะช่วย เพราะช่วยทีก็ต้องช่วยตลอด
A-