Presentation
1. บอกว่าจะเรียนเรื่องอะไร ดี แต่เด็กเข้าใจ high-low pitch sound มั้ย ถ้าครูสาธิตให้เด็กฟังว่ามันคืออะไรจะเข้าใจง่ายขึ้น ร้องเพลงให้ฟังสักท่อนก็ได้
2. wave หรือ web
3. ศัพท์ยาก แต่พอมีรูปประกอบก็เข้าใจง่ายขึ้น hertz พอเห็นภาพ แต่ frequency ไม่แน่ใจว่าเข้าใจกันดีแค่ไหน ถ้าให้เด็กลองนับ hertz เองสักรอบก็น่าจะสนุกดี
4. highest ลืม the
5. เวลาเอาซ้อมเสียงตีขวดน้ำควรให้จับที่ปากขวด ไม่ก็วางบนโต๊ะ เพราะการจับที่ตัวขวดนั้นมีผลต่อเสียง
6. มีกีต้าร์ให้ฟังเสียง high-low ดีมาก very authentic
Pillar 1+4
7. เวลาใช้นิ้วชี้ที่จอก็อย่าจิ้มแรง
8. ดูเหมือนเด็กจะคุยสื่อสารกันได้โดยที่ครูไม่ต้องช่วย ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง
Pillar 2+3
9. ดูได้แค่ 23 วิ ลองสองเครื่องสามโปรแกรมแล้วก็ไม่ได้ ต่อไปให้เขียนแผ่นด้วยความเร็วต่ำสุดและปิดโปรแกรมอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องให้หมด
B++ / A--