1. เกมนำเข้าทำเป็นกลุ่มแต่เด็กไม่มีโอกาสได้เล่นทุกคนเนอะ ได้ทำกิจกรรมเฉพาะคนที่อยู่หน้าจอคอม
2. ตอนสอน listening ก่อนให้เด็กฟัง น่าจะมีการ contextualized ก่อนนะ เด็กจะได้เห็นภาพว่าสิ่งที่กำลังจะฟังเกี่ยวกับอะไร และควรจะ guide เด็ก
ว่าให้เขาพยายามฟังข้อมูลอะไร เช่น ให้ลองฟังดูซิว่าแต่ละสถานที่นั้นมีสภาพอากาศอย่างไร เด็กจะได้ฟังอย่างมีจุดหมาย ไม่ได้ฟังเรื่อยเปื่อยไม่รู้ครูให้
ฟังอะไร (ฟัง 1-2 รอบก็ได้นะ เช่น รอบแรกฟังว่ามีสถานที่ไหนบ้าง รอบที่สองฟังว่าแต่ละสถานที่มีสภาพอากาศอย่างไร เพราะฟังรอบเดียวเด็กไม่รู้
เรื่องแน่ๆ)
3. กิจกรรม reading นอกจากได้ทำงานเป็นกลุ่มแล้ว ในด้านภาษาเด็กได้เรียนรู้อะไรจากการทำกิจกรรมคะ เด็กแค่จำคำไปเติมในช่องว่างเฉยๆ หรอ (มีเด็กแอบจดใส่มือไปไหม อันนี้ต้องระวังด้วยนะ)
4. กิจกรรม speaking หลังทำกิจกรรมเสร็จมีการให้ feedback มั้ย อาจจะพาออกเสียงคำศัพท์ที่เด็กออกเสียงผิด เช่น Temperature ลองไปเช็คดู
นะว่าออกเสียงอย่างไร เด็กจะได้เกิดการพัฒนา เพราะถ้าออกเสียงผิดแล้วไม่มีการแก้ไขแต่เนิ่นๆ จะกลายเป็นการ fossilize นะต่อไปจะแก้ไขยาก
B+