1. ตรวจสอบการเขียนแผ่นให้เรียบร้อย เพราะไม่สามารถเปิดด้วยคอมบางเครื่องได้
2. มีความติดขัดในการพูดนำเข้าสู้บทเรียน มีวีดีโอแล้วไง จะให้ดูเกี่ยวกับอะไร วันนี้จะเรียนบทไหน หัวข้ออะไร ไม่ต้องรีบก็ได้นะ
3. Toast ไม่น่ารับเฉลย ควรพยายาม elicit ให้เด็กตอบ
4. ออกเสียง vegetable ไม่ชัด lettuce ก็ไม่ชัดเช่นกัน แต่ mayonnaise ชัดเจนดี
5. ทำไม audio คำว่า toothpicks ต้องเปิดต่างหาก ไม่ embedded ใน ppt
6. ทำไมต้องชมว่าวันนี้เป็นเด็กดี วันอื่นไม่เป็นเหรอ หรือเปนเฉพาะวันถ่ายวีดีโอ
7. ศัพท์ไม่มีการทวน ทุกคนอ่านออกหมดรึยัง เข้าใจหมดมั้ย เคลมเร็วไปเร็วมาก
8. ไม่เห็นการส่งต่อช่วง vocab ไป structure ยังไม่ smooth
9. ขอซื้อคำพูด “Something like this.”
10. Going to มันเป็น special structure ตรงไหน ทำไมต้องพูดถึง tense ด้วย
11. Plus ออกเสียงไม่ถูก
12. ครูพูด a object รู้ตัวมั้ย เด็กได้ยิน เด็กคุยกันหลังห้องเรื่องครูพูดผิด
13. ยังมีความติดขัดในการพูด
14. Going to อธิบายได้ไม่ยาก ถ้าเอา will มาเปรียบเทียบ หรืออธิบายโดยยกตัวอย่าง situation ที่หลากหลาย ควรเพิ่ม timeline หรือ visual aids มาช่วยให้เห็นภาพตอนพูดถึง intention or plan before speaking มีแต่ text อย่างเดียวไม่ช่วย
15. Structure ก็จบแล้วจบเลย ไม่มีทวน ไม่มีเช็คความเข้าใจ จะรีบไปไหน
16. หน้าห้องฟุบไปเรียบร้อย 1 คน เห็นมั้ยนั่น
17. ทำไมรู้สึกว่าเหมือนครูพยายามคุยกับเด็ก พยายามให้เด็กพูดโต้ตอบ แต่บรรยากาศมันทึมๆ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ ครูพยายามปรบมือเมื่อเด็กตอบถูกแต่ก็ยังเงียบ
18. 4 คำถาม-ตอบในหน้าเดียวมันเยอะไป แยก slide ก็ได้นะ
19. You guys so smart today. แสดงว่าวันอื่นไม่ฉลาดหรืออย่างไร ควรเปลี่ยนลักษณะของประโยคในการชม
20. บนจอ In the end ครูพูด At the end ตกลงจะเอาคำไหน
21. มาถึงจุดนี้บนจอยังใช้ sandwiches ทั้งที่เป็นการทำ sandwich ชิ้นเดียวเพียงแค่ตอนท้ายจะถูกหั่นแยก
22. อีกครั้ง บทจะจบก็จบห้วนๆ ไม่มีทวน ไม่มีถาม ไม่มีเช็ค
23. While1 - ไม่ทวนของเก่าหน่อยเหรอ ไม่มี lead-in เล็กน้อยสัหหน่อย มาถึงก็เข้าเรื่องเลยอีกแล้ว
24. After watching ไม่ watch เฉยๆ
25. Close/open your eye อย่าลืม s
26. ใครตอบถูกบ้างหละ ให้นับคะแนนเองในใจ???
27. ทำไม audio ไม่ embedded อีกแล้ว
28. ให้ปิดตาแต่ยังมีคนแอบส่อง ต่อไปให้ฟุบกับโต้ะโล้ด
29. ทำไมไม่ใช้ disappear/exit animation ในการเปิดคำตอบทีละข้อหละ ทำไมต้องมาคอยขยับกล่องแบบอัตโนมือ
30. while2 – ครูเหมือนพูดอยู่คนเดียวไม่มีใครสนใจฟัง คนที่คาวก่อนฟุบก็ยังฟุบเหมือนเก่า
31. ออกเสียง discuss ให้ชัดไม่งั้นจะกลายเป็น disgust
32. ใช้เวลาจับกลุ่มนานไป ไม่ต้องให้ยกมือบอกเลขก็ได้ บอกเลยว่ากลุ่มไหนนั่นไหน จบ
33. เด็กยังนั่งไม่ครบ ยังไม่พร้อม อย่ารีบเปิดวีดีโอ
34. directions ไม่ชัดเจน ถ้าอยากให้นั่งหันหน้าเข้าหากันก็ควรบอกตั้งแต่ตอนจับกลุ่ม ไม่งั้นต้องมายืนบอกเรื่อยๆ
35. while listening ก็ควรให้ฟังหลายรอบจนกว่าจะได้มั้ย
36. อะไรคือจุดประสงค์ของการให้คัดลอก text ใน handout ลงกระดาษปรู๊ฟ เด็กได้อะไรจากกิจกรรมนี้ แล้วการที่รอเฉลยคาบหน้าคิดว่าความต่อเนื่องในการเรียนรู้จะเกิดหรือไม่
37. มี authentic materials ให้เห็น
38. ให้ทำแซนวิชโดยให้เด็กบอกก่อนว่าชอบหรือไม่ชอบ ถ้าบอกว่าไม่ชอบหละไม่ทำได้มั้ย หรือไม่ชอบยังไงก็ยังต้องทำอยู่ ถ้าจะให้ทำก็ไม่ต้องเอาความชอบมาเกี่ยว
39. ไม่ได้ทวนศัพท์ เด็กเลยพูดไม่ค่อยถูกกัน
40. ได้ให้ล้างมือก่อนหรือไม่ เด็กท้องเสียมันจะเป็นเรื่อง / ยังดีที่ไม่ให้แจกมีดให้ไปหั่นเอง / เวลาเด็กกำลังหั่นอย่าเพิ่งชวนคุย
41. นำเสนอก็ควรให้ทั้งห้องได้มีส่วนร่วม ไม่ควรเดินไปตามโต๊ะเฉพาะกลุ่ม แต่ดีที่ให้ทุกคนในกลุ่มได้พูด
C+ / B-