Presentation
1. มีการชวนคุยเรื่อยเปื่อยก่อนเริ่มเรียน ดีขึ้น
2. pause วีดีโอไม่ให้เห็นตอนจบแล้วทิ้งโจทย์ไว้ให้คิด เป็นวิธีที่น่าสนใจ
3. เกิดอะไรขึ้นกับการ insert audio ลงใน slides ต้องสลับจอไปมา ไม่ smooth
4. วีดีโอตัดเร็วไปตรงคำว่า perpendicular อยากเห็นว่าจะสอนยังไงให้เข้าใจ ได้เอาคำว่า parallel มาประกอบการยกตัวอย่างหรือไม่
5. ไม่เห็นการทวนศัพท์ ยิ่งยากยิ่งต้องทบซ้ำเยอะๆ
6. ระวังการออกเสียง record (v.), meter
7. directions เข้าใจอยู่ตอนครูพูด แต่พอมันเยอะแล้วไม่มีการทวนก็อาจลืมได้ง่าย จริงอยู่มี visual aids แต่มันเล็กไปหน่อย อาจเห็นไม่ชัดทุกคน
8. รู้สึกติดขัดตอนอธิบาย filler words ตอนแรกๆ
9. รูปประกอบบางอันเล็กไปนิด
10. พยายามหันหน้าอธิบายให้ครบทุกมุมทุกด้านของห้อง
Pillar 1
11. ไม่ต้องรีบบอกว่า get in pair คืออะไร ถ้าอยากเช็คความเข้าใจก็ค่อยๆ elicit ให้เวลาได้คิดได้ตอบบ้าง
12. การอธิบายกิจกรรมยังไม่ชัด ยังดีมีตัวอย่างให้ดู แต่ครูก็ยังอธิบายขั้นตอนไม่ชัดเท่าที่ควร ให้ทำอะไร เพื่ออะไร ทำอย่างไร ทำผิดหลายคู่
13. ทำเสร็จก็จบอย่างั้นเลย ไม่มี recap อะไรบ้าง
Pillar 2
14. “…from doing the experiment.” ไม่มี from do
15. ถ้าอธิบายการเขียนรายงานอีกรอบก็จะไม่ต้องเหนื่อยครูเดินบอกทีละกลุ่ม
16. ก่อนการนำเสนอควรให้ทุกกลุ่มวางปากกาแล้วตั้งใจฟัง โต๊ะหน้ายังเขียนกันอยู่เลย
17. ทำไมไม่ให้อ่านทีละคนๆ ละท่อน ให้พูดรายงานนะไม่ใช่ร้องประสานเสียง
18. ยังต้องสอนอ่านออกเสียงบางคำอยู่ แสดงว่ายัง input ไม่ดีพอตอนแรก แม้จะเพิ่งสอนอ่านแต่ก็ยังอ่าน con กันอยู่
Pillar 3
19. procedure อ่านผิดอย่างร้ายแรง
20. โจทย์ดี ทำเกิด critical thinking
21. ต้องทวน content ให้มากกว่านี้ อ่านยังไม่ถูก พูดเลยไม่ได้ใช้ CS เพราะมัวแต่ห่วงเรื่องอ่านออกเสียง
22. อ่านผิดต่อๆ กันทุกกลุ่มก็ยังไม่เห็น corrective feedback ไม่จำเป็นต้องขัดจังหวะ ให้ give feedback หลังกลุ่มนึงจบ ก่อนที่กลุ่มต่อไปจะเริ่ม อย่างน้อยกลุ่มต่อๆ ไปจะได้ไม่ผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก
23. มี demonstration ระหว่างการนำเสนอ คนนึงพูด อีกคนทำ อีกคนช่วย เกิดความร่วมมือกันในกลุ่ม แม้ไม่เกิด CS แต่ได้อันนี้มาแทนก็พอไหว
A-