1. ฉันก็งงว่าทำไมมันเป็นเพลงที่ฉันไปนิเทศ เธอสอน unit topic เดิมที่ฉันไปนิเทศหรือ
2. topic จากหลักสูตรไหนเหรอ มีวงเล็บ
3. ลองสอน unit topic ที่ยังไม่มีใครสอนเลย unseen มากๆๆ
4. ขณะที่เธอพูด เธอเคยตั้งสติ ดูดีๆ ว่ามีคนฟังกี่คนไหม ดู VDO แล้วเธอจะรู้ว่ามีคนฟังไม่กี่คน มีเด็กคนหนึ่งฟุบตลอดกาล เธอไม่เห็น สำเนียงเธอตลกมากพูดช้าหรือเร็วก็ต้องออกเสียงให้ถูก
5. กว่าจะอ่านได้ทุกคน ใช้เวลานานนะครู ไม่ใช่ทำแค่ให้ครบขั้นตอน แล้วได้คะแนนจากฉัน ขั้นจับคู่สำคัญ ถ้าเวลา 1 ชั่วโมงไม่พอต้องให้เด็กอ่านให้ฟังทุกที่ทุกเวลา
เจอที่ไหนเปิดหนังสือ เหมือน seven eleven ฉันว่าเด็กต้องรวยการอ่านเหมือน CP แน่ๆ ทำซิว่ะครู รออะไร เด็กอ่านหนังสือไม่ออกทั้งบ้านท้้งเมือง นอนหลับหรือ ชาวบ้านเขาก่นด่า
6. สี power point ปรับด้วย
7. คำถาม yes/no ไม่ต้องแจกสแตมป์ถ้าตอบคำถาม why ไม่ได้
8. ทำอย่างไรพวกเธอจึงจะเป็นครูที่ปลูกฝังระเบียบวินัยขณะที่เธอทำ Mecha เด็กหลังห้อง 2-3 คนลอกอะไรก็ไม่รู้ เวลาเธอไปค่ายเด็กเป็นแบบนี้ไหม
ที่เขาจ้างเธอทั่วบ้านทั่วเมือง
9. เด็กเธอพูดมาก ลองใช้กฏห้ามพูด L1 เด็กจะเงียบลง เพราะมันพูดไม่ได้ สำหรับเด็กที่ไม่มี anxiety ก็ให้ใช้ strategies นี้
10. เล่นให้ครบทุกคน แผนหนึ่ง 3 ชั่วโมงเอาอยู่ไหม โดยเฉพาะ CP เด็กต้องบรรลุจุดประสงค์นะ
11. MP ฉันมองไม่เห็นว่านั่งเป็นกลุ่ม แล้วเธอบอกว่า LS ที่ใช้คือ social LS เธอก็ดูแปลกๆ ไม่รู้ว่าขุดมาจากไหน คราวหลังต้องอ้างอิงด้วย
12. ฉันไม่ชอบครูอย่างหนึ่ง สั่งโน่นสั่งนี่ แล้วก็ไม่ติดตามว่าคำสั่งนั้นเด็กทำตามหรือเปล่า คือไม่ scaffolding เลย
13. CP จบที่ที่เขียน หรือลอก นี่คือครูไทย สุดท้ายเด็กก็พูดไม่ได้ซักที่ เพราะจบที่วาดแล้วก็ลอก ไม่วาดก็เอาภาพมาให้เด็กบรรยาย เด็กก็หาที่ลอกๆ แล้วก็ส่ง
ตรวจหรือเปล่าไม่รู้ ภาษาอังกฤษ=เขียน ลอก นั่นเอง
LS เหมือนจะไม่ซึมซับวิชาdesign CM weak CLT ...CP ไม่ o.k หลักสูตร สอนเรื่องเดิมๆ unit topic เดิม ไม่มีความคิดที่จะทำอะไร ที่ challenge อาชีพของตนเองทำให้จบๆ ส่งงๆ ไป ตามสั่ง กระเพรา ไข่ดาว
B+ 100 ครั้งแล้วกัน