1. ache ออกเสียง /eɪk/ เนอะ
2. Pillar 1 Communication 2 - ขั้นตอนการทำกิจกรรมค่อนข้างซับซ้อน ทำให้เด็กจำไม่ได้ว่าหน้าที่ของแต่ละคนในกลุ่มต้องพูดอะไร สังเกตเห็นว่าเมื่อครูให้ทำกิจกรรม เด็กคนที่ 3-4 ของกลุ่มมีความสับสนว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร ครูอาจจะต้องโชว์ instructions บน slide ไว้เมื่อให้เด็กทำกิจกรรมเขาจะได้เห็นว่าหน้าที่ของคนที่ 1-4 ต้องทำอะไรบ้าง แต่กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีนะ เด็กในกลุ่มได้ฝึกพูดทุกคนถึงแม้จะได้พูดน้อยไปหน่อยและเอนเอียงไปทางอ่านมากกว่าพูด
3. "wait" ออกเสียงเป็น "wet" กลายเป็นครูบอกนักเรียนว่า You don't have to wet your friends ซะงั้น
4. Pillar 2 - ให้เด็กนำเสนอการทดลองโดยให้เด็กฝึกพูดโดยดู script น้อยที่สุด เป็นเรื่องดี เพราะ communication เด็กก็ต้องได้พูด ไม่ใช่ยืนอ่าน script
5. หลังจากการนำเสนอ ครูน่าจะให้ feedback ด้วยเพราะสังเกตเห็นมีหลายคำที่เด็กยังออกเสียงผิด เช่น juice ซึ่งออกเสียงผิดเกือบทุกคน ครูก็ต้องมาเน้นอีกทีเพื่อให้เด็กเรียนรู้การออกเสียงที่ถูกต้อง
B+