1. บอกจุดประสงค์การเรียนชัดเจนดี
2. elicitation ดีค่ะ
3. เวลาถามคำอย่าให้ choice เด็กแค่ yes/no อย่างเดียวนะ สมมติเด็กตอบ no อาจถามต่อว่าแล้วที่ถูกคืออะไร หรือมีความคิดเห็นว่าอย่างไร
คำถาม How/ why ก็สำคัญเช่นกัน
4. ขั้น reading มีการให้ feedback หรือเฉลยหลังทำกิจกรรมเสร็จมั้ยคะ หรือแค่เด็กอ่านคำตอบและส่งงานคืนครูเฉยๆ
5. เวลาทำกิจกรรมควรกำหนดเวลาด้วยว่า โอเคให้ practice 5 นาที และจะให้ออกมาแชร์อีก 5 นาทีประมาณนี้ ให้เด็กรู้ว่าเขาต้องทำอะไรและมี
เวลามากน้อยแค่ไหน ครูก็จะควบคุมเวลาในการเรียนการสอนได้ด้วย
6. ขั้น writing หลังทำกิจกรรมเสร็จแล้วอาจจะมีการนำผลงานมาแชร์เปรียบเทียบดูว่าแต่ละกลุ่มสรุปออกมาเหมือนกันหรือต่างกันอย่างไร มีข้อมูลตรง
ไหนตกหล่น เนื้อหาครอบคลุมดีพอมั้ย เป็นการให้ feedback ไปในตัวด้วยค่ะ
B+