วนิภา
1. unit topic ใคร ไม่ค่อยตรงชั้น เช่นมัธยมแต่ ใช้ของประถมแสดงว่า text เบา หรือไม่ก็เลือก unit topic เดิมๆ มาสอน
เพราะมันง่าย ส่วน unit topic ยากๆ ไม่สอน ไม่รู้รู้ว่าจะรอให้ใครมาสอน ต่อไปถ้าใครเลือก unit topic แปลกๆ ไม่ซ้ำใครจะให้ A เลยนะ
2. ขั้นที่ 1 เขาเรียกอะไรหรือ ชื่อขั้นของแต่ละ model จำให้ได้ยังเรียนไม่จบเลยลืมซะแล้ว
3. พื้นที่มี ให้เด็กถอยหลังอีก เด็กข้างๆ ไม่ดูจอ มันชิดเกิน ก่อนลงมือสอน ตรวจสอบ สิ่งแวดล้อมให้เรียบร้อย เรียนมาแล้วไม่ใช่หรือ สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
4. เด็กก็ชอบ story telling ที่เขามีส่วนร่วมนะ ฉันว่ามันดีกว่า VDO เดี๋ยวคอยดู การ lead in ด้วย song dance game
5. ความหมายใน dictionary ทีมันยาวเป็นวา ใน power point ถ้ามันไม่ได้ช่วยอะไรเด็กเธอก็ไม่ต้องขึ้นจอมันตลก
6. อยากให้เด็ก repeat บอกว่า again ซักพันรอบยังได้เลย ครูไม่ต้องพูด
7.คุณภาพเสียงเธอไม่น่าฟัง ไม่เหมาะกับเด็กเริ่มเรียน
8. ในขั้น pre-task มันไม่มีเหตุผลอะไรที่เด็กต้องหันข้างให้ครู อย่าให้เจออีก หันหน้าตรงๆ ยังไม่รู้เรื่องเลย
9. อือใช่ ฟังชี้ตาม อ่านตาม เสียง text o.k เสียงศัพท์ไม่ o.k ฝึกจนอ่านออกค่อยอธิบาย มันจะกี่ชั่วโมงก็ช่าง
อย่าปล่อยไป น่าเด็กเบื่อก็ต้องหาวิธีให้สนุก
10. อธิบายอยู่คนเดียวไม่ได้มองใคร มีเด็กแอบเล่นโทรศัพท์
11. post เธอนี่ตรงกับชี้วัดใด เด็กม.1 วาดรูปแล้วบรรยายสัตว์เลี้ยง เด็กเล็กจัง
12. 100% พวกเธอไม่ดูเด็กพูดคนเดียว
ให้ A ก็ได้นะ เอาตามที่ตอบโจทย์ก่อน คุณภาพของงานค่อยจัดการเดือนต่อไป