1. นำเข้าสู่บทเรียนด้วย story telling อืือดี ใครคุยกันตั้งคำถามให้ตอบ ดูซิว่าจะคุยต่อไหม
2. RS ใช้ story grammar น่าจะใช้พวก การตั้ง topic ของ para main idea support details
3. เด็กตอบคำถามง่ายๆไม่ได้ ให้อธิบายประกอบ VDO ภาพ แล้วจึงกลับมาขีดประโยค คุยเก่ง ไร้สาระ พอถามก็ตอบไม่ได้ ครูต้องกวดขัน เด็กยังคิดเองไม่เป็น ไร้อภิปัญญา metacognition
ฝึกให้เด็กเป็นผู้ฟังที่ดีก่อน
4. pair dictation ตั้งใจมากขึ้น
5. While 2 ขณะที่ครูอธิบายขั้นตอนเด็กคุยกัน แล้วก็ทำไม่เป็น ครูต้องแก้ไข ฉันก็งงว่ากิจกรรมอ่านทำไม เป็นฟัง แล้วกระซิบ มันจะได้ชี้วัดอ่านตรงไหน
6. post วัดพูดหรือวัดอะไรทำไมอ่าน ให้ทำงานก็ทำ แต่เวลาครูพูดไม่ฟัง นี่ไงเพราะเธอไม่สอนตามชี้วัด เธอจึงต้องโโนเขาเอาโต๊ะะเก้าอี้ไปติวโอเนท
ให้ A ทำบุญ