1. ขั้นสอนก็ให้อ่านออกเสียงเยอะๆ เด็กม. 1 จัดการให้อยู่หมัด อย่าปล่อยเด็กให้แก้เกินแกง คือโตขึ้นแล้วสอนไม่ได้ สอนคนด้วย
ต้องสอนคนก่อนค่อนสอนหนังสือ ให้เขารู้ตัวก่อนว่าเขาเป็นใคร มาที่นี่ทำไม ต้องไม่ขี้เกียจสั่งสอน ใช้ภาพในการอธิบาย text
เธอใช้ตัวหนังสือล้วนๆ
2. มาอีกแล้วท่าบังคับ wall dictation ไม่อ่านอะไรเลย แค่บอกคำก็ดีแล้วนะ
3. while 2 ไม่ใช้เนื้อหาในหนังสือหรือ ไม่เห็นเด็กเปิดหนังสือตอบ
4. post show and tell ดีได้ฝึกพูด (อ่าน)
ให้ A ให้กำลังใจกับครูที่เจอสถานกาณ์แบบนี้ได้ใช้วิชาครูอย่างเ๖็มที่