1. take a look ‘at’ the video
2. คำว่า salad เด็กยังไม่สามารถจับเสียงได้ครบ เวลาอ่านเลยออกมาเป็น saad ครูควรพาออกเองอีกรอบ
3. ด้วยความที่ sound lab นั่งเป็นคอกคววรเดินให้ทั่วถึงเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนฟังได้พูดได้
4. ควรทำการบ้านเกี่ยวกับ pronunciation ให้รอบคอบก่อนสอนโดยเฉพาะคำว่า lettuce
5. จอทีวีแค่ 20 นิ้วห้อยอยู่บนเพดานมุมห้อง ก็ควรปรับ slide ให้เข้ากับสภาพแวดล้อม แยกเป็นประโยคละ slide ตัวโตๆ หนาๆ จะดีมาก
6. ยังไม่เห็นการทวนซ้ำเนื้อหาเท่าที่ควร เพิ่มการเช็คความเข้าใจ
7. เกริ่นนำบทเรียนเรื่อง like ถ้าใช้ action แสดงท่าทางว่าชอบหรือไม่ชอบอะไรแทนการบอกว่า I will teach you about ‘like’ จะเข้าใจง่ายขึ้น
8. ใช้ visual aids ประกอบการสอนให้ขึ้น
9. เหมือนจะยังไม่ได้สอนอะไรเท่าไหร่ก็ให้แต่งประโยคแล้ว
10. ควรเกริ่นเล็กน้อยว่าให้ฟัง conversation เกี่ยวกับอะไร และฟังเพื่ออะไร
11. ครึ่งแรกจบห้วนๆ ไม่เห็นการสรุปท้ายคาบหรือทบทวนบทเรียน
12. transition ระหว่างบทเรียนแต่ละขั้นยังติดขัดไม่ค่อยลื่นไหล
13. warming วอร์มมิ่ง ไม่ใช่ เวิร์มมิ่ง
14. เปิดเสียงให้ฟังในห้อง แม้ว่าจะเปิดเบาแต่เมื่อทุกคนเงียบหมดก็อาจจะได้ยิน ควรหาวิธีอื่น เช่น ใส่หูฟังคนละข้าง เปิดให้ฟังทีละคู่
15. วีดีโอไม่ต่อเนื่องเลยไม่เห็นว่ากลุ่มที่ฟัง cheese ใบ้ยังไงให้เพื่อนตอบได้
16. ครูออกเสียง vegetable ดีในครึ่งแรก แต่พอครึ่งหลังออกเสียงไม่ชัด
17. eye contact ให้ทั่วทั้งห้อง กระตุ้นเด็กหญิงให้มีส่วนร่วมในการตอบคำถามมากขึ้น
18. คำสั่ง survey ชัดดี
19. วีดีโอตัด ไม่เห็นว่าเด็กทำกิจกรรมยังไง ใช้ L2 ทั้งหมดมั้ย
20. เห็นได้ชัดว่าคนแรกนำเสนอ survey โดยใช้ structure ไม่ถูกตามที่สอนไปในครึ่งแรก แสดงว่ายังสอนไม่แน่นพอ
21. ในภาพรวมเด็กกลุ่มนี้มีพัฒนาการขึ้นจากเทอมที่แล้ว
ฺB-