1. ขั้น Structure ตอนให้เด็กทำ exercise เติม adj./ adv. ในประโยค นอกจากเฉลยคำตอบ ลองถามเด็กเพิ่มว่าทำไมเขาถึงได้คำตอบนั้น เวลาถาม
คำถามนอกจากถาม What แล้ว ถาม Why/ How ด้วยนะคะ ใช้ได้กับทุก stages of teaching เป็นการ promote higher level of thinking
skills.
2. สรุปแล้วกิจกรรม Listening หลังทำกิจกรรมได้สรุปมั้ยว่าเนื้อหาที่เด็กฟังเกี่ยวกับอะไร ไม่มีการเช็คความเข้าใจ เหมือนฟังแล้วทำกิจกรรม แล้วก็เสร็จ
แค่นั้น หรือตัดช๊อตไม่ได้โชว์
3. สอน scanning ควรจะยกตัวอย่าง Wh questions ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ Who แล้ว What, when, where, why, how ล่ะ ต้องหา Keyword ยัง
ไง
4. แปลกใจว่า Language focus ที่สอนเด็กได้เอาไปประยุกต์ใช้ในขั้นไหน
ฺB+