ชื่อวิจัย การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์
ใน cycle 1 ปัญหาที่พบคือในขั้นการเข้า expert group เด็กอภิปรายเนื้อหาในส่วนที่ตนได้รับยังไม่ค่อยได้ เนื่องจากในขั้นอ่านเด็กยังไม่ comprehend text มากพอ ใน cycle ที่ 2 หนูจึงปรับ reading strategy จาก scanning เป็น sequencing และปรับกิจกรรมขั้น While 1 ให้สรุปลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Text เนื่องจาก Text อยู่ในลักษณะ Timeline เพื่อช่วยให้เด็กเข้าใจ text มากขึ้น และพบว่าเด็กทำกิจกรรมจิ๊กซอว์ในขั้นนั้นได้ดีขึ้น
หนูเลยมีข้อสงสัยว่าในขั้นการวิเคราะห์ผล เราสามารถกล่าวถึงในส่วนนี้ได้หรือเปล่าคะ เสมือนเป็นตัวเสริมในการทำกิจกรรมจิ๊กซอว์ให้ดีขึ้น