1. เพลงเธอนี่ถ้า ไม่ใช่ musical learner นี่ก็จะไปไม่รอดเหมือนกันนะนี่ นีมันเพลงหรือ ท่องอาขยาน เสียงดนตรีเหมือนเพลงลูกทุ่งไทย
2. จับคู่อ่านต้องมีสลับบทบาท อย่ากลัวเสียเวลา เด็กโตอ่านได้หรือไม่ได้ พวกเขาก็จะอ่านเบาๆ แต่เวลาคุยกันในห้องเสียงดังมาก
3. ขั้นอธิบายเด็กมีจี้เด็ก ปรากฏว่าเด็กตอบไม่ได้ ครูวิเคราะห์ว่าอย่างไร แล้วแก้ปัญหา อย่างไร ไม่แก้ และไม่ด่า แต่ให้เด็กตอบพร้อมกัน ฉันว่าควรอธิบายเพิ่ม
4. Mecha Plicker เกาะกระแสนะเธอ ยอดฮิต ว่าแต่คำถามคือ จาก text 3 ใช่ไหม เหมือนจะกระโดดไป MP ไหม หรือ ไป CP cล้วมั๊งเป็นภาษาใหม่ ต้องเลียนแบบข้อสอบ ONET เด็กจะชินข้อสอบ
5. MP อธิบายอะไรยากเย็น partner 3 เดือนแล้วไม่เคยใช้คำว่า partner เลยหรือ
6. อย่าทำเหมือนสอบ เด็กจะคุยกันไปเรื่อยๆ ถึงกลุ่มไหนเะฮก็เก็บคะแนนเป็นธรรมชาติ ถ้าไม่ใช่กิจกรรมหน้าห้อง มันเป็นกิจกรรมพูด ก็ต้องให้เด็กฝึกก่อน ไม่ใช่ให้เด็กอ่านแล้วให้คะแนนนะ
ว่าแต่มันเป็นกิจกกรมทักษะอะไร ตอบตัวชี้วัดใด น๊อ บาดนิ ม.3 เด้อ ต้องเป็นเนื้อเป็นหนัง นี่ขนาดเธฮฝึกอ่านสุดๆ แล้วนะในขั้นสอน เด็กยังอาย บางคนยังอ่านไม่คล่อง กิจกรรม MP ซำ ป.3
7. CP ก็ role play ก็เป็นขั้นบันไดดี กิจกรรมนี้ ฌะอให้เด็กออกมาแสดง แล้วเก็บคะแนนจะ เหมาะ ต้องให้เด็กฝึ ใช้เวลาเป็นชั่วโมง
ไม่ต้องเสียเวลามาเรียกเลขที่ เขาก็มาเป็นกลุ่มเป็นคูที่เขาซ้อมกันมาแล้ว 30 นาที ครูไม่ต้องทำอะไร จัดการให้เร็วๆ 30 นาที่ให้ครบทุกคน ให้คะแนน จบ ไม่ยากนะครู
B+ 5000 ครั้งแล้วกัน บุคลิกเธอสนุก เป็นธรรมชาติ