1. โอ้ยเพลงนำเข้าสู่บทเรียน ไม่ต้องจริงจังขนาด repeat เนื้อก็ได้ เิดเพลงมาเลย ร้องตาม เต้น ฟัง หรือดู MV อะไรก็ว่าไป
2. เด็กเธอหายไปไหนทำไมมีแค่นี้ แล้วเก้าอี้ ก็ยังไม่อาลงนะ สภาพสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ สนใจหน่อย
3. ไม่จำเป็นต้องอ่านจนจบแล้วค่อยตัด shot ก็เหมือนที่เธอ peer teaching ถ้ากิจกรรมยาวตัดได้ แต่ห้ามตัดขั้นตอน VDO เธอจะยาวแบบไม่ตัด และเธอต้องเก็บคะแนนทุกคน
ในขั้นสุดท้ายของแผน มันอาจให้คะแนนขั้นอื่นๆได้นะ แต่นี่ฉันกำลังพูดถึงการตัด VDO ฉันต้องการ 1 แผ่น
4. ไม่เห็นเทคนิคการฝึกอ่าน อธิบาย text ไร้ลีลา
5. มุมก้องไม่ชัดเจน ไม่ณุ้ว่ามีเจตนา จะให้คนดู focus อะไร
6. Mecha listening with pictures เห็นเด็กไปหยิบบัตรภาพ แต่ไม่เห็นว่าจะเปิดเสียงให้เด็กฟัง การจัดการก็มั่วๆ เทอมหน้าเจอกัน เพราะจะดูการจัดกิจกรรม
7. MP Riddle time เด็กตั้งคำถามเป็นไหมล่ะ เพราะ text 2 เธอไม่ได้สอนการตั้งคำถาม มันใช่ riddle ไหมล่ะ riddle คืออะไร ดัดแปลงจนไม่เหลือรอยเดิมหรือเปล่า
8. ทำไมตั้งแค่คำถามเดียวล่ะ เด็กถามตอบกันไปเรื่อยๆ หลายๆ คำถาม กิจกรรมอ่านเบามากเลยนะคำถามไม่คลุมตัวชี้วัดอ่าน เด็กสอบ ONET ไม่ผ่าน ลักษณะการตั้งคำถามก็ต้องเลียนแบบคำถาม ONET
9. CP ดูชี้วัดพูด ม. ต้น จะรู้ว่าเธอให้เด็กสำรอกหนักหรือเบา สอนมาได้ 3 เดือนแล้วเพิ่มความหนักไปเรื่อยๆ ตามตัวชี้วัด อย่าสอนเด็กตกชั้น
B+ 500