1. สอนเรื่องเดิมที่ไปนิเทศก์หรือเปล่าว่ะ ดิว ก็ unit topic ซ้ำ วนไป อย่างนี้ มันก็ย่อมงง กล้าคิด ทำอะไร ใหม่แปลกๆ บ้าง เก็บให้ครบ 14 themes
2. ร้องเพลงให้เด็กเต้นหน่อยก็ได้นะ ตำรวจไม่จับ
3. เด็กไม่อ่านเด็กไม่มีหนังสือ ตักเตือน ติดตามว่าครั้งต่อไปเขาปรับพฤติกรรมหรือไม่ สั่งสอน ติดตามผลการสั่งสอน อย่าสั่งแล้วไม่ตามมันไม่ศักดิ์สิทธฺ์ ที่เธอทำตามที่ฉันบอกทุกวันนี้หลายคนไมม่ได้ทำเพราะต้องการพัฒนาตนเอง แต่ต้องทำเพราะฉันตาม กัดไม่ปล่อย เด็กก็เช่นกัน เขาต้องการครูที่เอาจริง เล่นให้สุด
4. ไม่อธิบาย text ไม่ฝึกอ่านละเอียด ไม่แก้ไขงานตามที่แนะนำ
5. จับคู่ภาพ กับคำศัพท์ ขยัน ตัดคำศัพ?์มาให้เด็ก แต่ VDO ตายพอดี 555
6. MP ฟังแล้วเติม ให้ตอบคำถามชี้วัดดีไหม โดยตั้งคำถามเหมือนคำถาม ONET เธอเคยทำแล้วนะ ม. ต้น ก็ ตั้งtopic หา main idea หา support details และแสดงความคิดเห็นเรื่องที่ฟัง
แสดงความคิดเห็น เป็น CP ก็ได้ ตั้งจุด ตามชี้วัด ก่อนค่อยหากิจกรรมรองรับ ไม่งั้นหากิจกรรมก่อนมันก็จะ มีปัญหาในการควบคุมให้อยู่ภายใต้ตัวชี้วัด
ส่วนลีลา มันก็ต้องมันกว่านี้ ดิว ไม่ใช่หนักไปในทาง exercise visual vย่าเดียว เด็กเบื่อ ต้องออกแบบให้หลากหลายสไตล์ ฝึกตอบโจทย์ให้อลังการกว่านี้ เล่นใหญ่ ทำเยอะกว่านี้
7. Survey ไม่ต้องให้เด็กเขียน ให้ใช้ interview ไม่ต้องใช้ survey เพราะถ้า survey มันมีเขียน และต้อง report เด็กจะไม่พูดเลยมันจะเดินลอกๆๆ interview เป็นธรรมชาติ เธอก็เดินให้คะแนนทีละคู่ไปเรื่อยๆ
ไม่ใช่ทำเหมืนสอบหาคะแนน E2 ขณะเด็กทำกิจกรรมเหมือน E 1 authentic asessment CM!!!!!!!!
B+ 100