จากที่ อาจารย์แนะนำว่า
"เปลี่ยนชื่อเรื่อง จากกลวิธีด้านสังคม คือ ปฏิสัมพันธ์เป็นกลวิธีด้านปัญญา จะทำให้เธอใช้ได้หลากหลาย ดังที่เธฮใช้ในแผนนี้
เธออ้างใครเป็น หลัก Oxford ใช่ไหม ใช้กลวิธีด้านปัญญาที่หลาหกหลาย เพื่อตอบคำถามตามตัวชี้วัด ที่ตรงกับ ONET
ส่งมาให้ดูได้ แต่ตอนนี้แผนเธอไม่ตรงชื่อเรื่อง"
ชื่อวิจัยของกลุ่มหนู คือ
การสอนโดยใช้กลวิธีปฏิสัมพันธ์เพื่อพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ (Using transactional strategies instruction to improve Matthayomsuksa 4 students’ English reading comprehension at Kosumwittayasan School)
ปฏิสัมพันธ์ ตามทฤษฎี TSI นี้ ไม่ใช่แค่ปฎิสัมพันธ์ด้านสังคมอย่างเดียวค่ะ แต่ยังมีปฎิสัมพันธ์ของผู้อ่านและหนังสือที่อ่านด้วยค่ะ
กลวิธีที่ใช้เป็น กลวิธีเพื่อความเข้าใจ (comprehension strategy) ของทฤษฎี TSl โดยเฉพาะค่ะ อ้างจาก Rachel Brown และ Michael Pressley ผู้คิดค้นทฤษฏีเป็นหลักค่ะ
กลวิธีเพื่อความเข้าใจที่ Brown ใช้ คือ
• predicting based on prior-knowledge activation
• generating and asking questions
• clarifying
• visualizing
• relating background knowledge to text content
• summarizing
ไม่ได้อ้างจาก Rebecca Oxford ค่ะ
ชื่อแผน: เเผนจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้กลวิธีปฎิสัมพันธ์
อาจารย์มีข้อแนะนำเพิ่มไหมค่ะ