ชื่อวิจัย: การพัฒนาการรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมดิจิตอล
หนูได้ทำเครื่องมือวิจัยโดยใช้แผน CLT ทั้งหมดค่ะ ซึ่งขั้นต่าง ๆ ในเครื่องมือวิจัยเป็นดังนี้
1. ขั้น Mechanical practice ซึ่งหนูได้ใส่เกมดิจิตอลที่เป็นตัวยาไปในขั้นนี้เพียงแค่ขั้นเดียวเท่านั้น
2. ในขั้น Meaningful practice จะเป็นการให้นักเรียนได้ฝึกการใช้คำศัพท์ที่นักเรียนได้ฝึกมาแล้วในขั้น
Mechanical practice และโครงสร้างตามบทสนทนาหรือบทอ่านด้วยการพูดหรือเขียน
รวมทั้งให้นักเรียนทำกิจกรรมตอบคำถามจากบทอ่านในกิจกรรมการอ่านหรือการฟังเพื่อความเข้าใจ
3. ในขั้น Communicative practice นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมสื่อสาร
โดยการใช้คำศัพท์และโครงสร้างที่ได้ฝึกมาทั้งหมดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว เพื่อน และเรื่องใกล้ตัว
จึงอยากจะเรียนถามอาจารย์ว่า
1. การที่ใส่ตัวยาไปในขั้นใดขั้นหนึ่งเพียงขั้นเดียวนั้นมีความเหมาะสมแล้วหรือไม่
2. การจัดทำเครื่องมือวิจัยในลักษณะนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่ ควรจะเพิ่มเติมในส่วนใดบ้าง