1. เพลงเธอดูเด็กกว่าวัยผู้เรียนไปไหม เด็กตอบ No เพราะว่า fast นอกจากไม่เพราะแล้วเด็กกลัวครูจะถามซอกแซก EFL กลัวภาษาอยู่แล้วมาแบบรัวๆ เช่นเพลง ถ้าไม่ใช่ musical learners ก็ไปไม่รอดเหมือนกัน ปล่อยเพลงไปแล้ว สังเกตดูเด็กเธอไหมว่ามี่เด็ก musical กี่คน
2. ใช้เวลา lead in กี่นาที เพลงก็ง่ายๆ ซ้ำๆ เหมาะกับ lead in แบบมีส่วนร่วม
3. ขอชมเชยการ input text 2 แม้เป็นเรื่องเดิมๆคือ present cont แต่ใช้นวัตกรรม แตะลาก organize คำ เด็กตื่อเต้น ดีแล้ว ต้องทำในสิ่งที่เด็กคาดไม่ถึง
และตื่นเต้นทุกครั้งที่เจอกัน
4.ขณะที่ครูพูดสำคัญมากคือเด็กต้องฟัง และให้อ่านทุกคนต้องอ่าน แต่ฉันเห็นเด็กคนนหนึ่งก้มหน้าลอกอะไรก็ไม่รู้เธอไม่ว่าอะไร
5. ใช้เทคนิคขีดเส้นใต้ ดูเด็กให้ครบถ้วนว่าเขาเข้าใจที่เธอกำลังอธิบาย
6. เด็กไม่ได้ฝึกอ่าน ก็จะล่มสลายตอน CP ถ้า CP พูด
7. Mecha ดูจะชอบ clothes จริงๆนะ unit topic ก็จะเวียนวนอยู่ที่เดิม ไม่บอกว่า LS ใด ความจริง VDO แต่ละเดือนต้องมุ่งตอบโจทย์เป็นสำคัญ รองลงมาคือแก้ไขงานที่ผิดพลาดในเดือนที่ผ่านมา วิ่งแทบตาย LS คือ visual ทบทวนทฤษฎีมากกว่านี้ แต่ก็จัดใหญ่จัดเต็มตามสไตล์เธอ เล็กๆไม่ ใหญ่ๆทำ
8. MP เป็นฟัง สื่อก็ทุ่ม เก็บไว้ใช้หลายๆครั้ง ที่ทำครั้งเดียวแล้วทิ้งไม่ต้องทำนะ เปลือง ทำแล้วใช้ได้หลาหลายกิจกรรม หรือเก็บไว้ใช้ได้อีก
9. CP อ้าว หักมุม เป็น fashion show เฉยเลย 2 กิจกรรมที่ผ่านมาไม่ได้อ้าปากเลยนะ สำรอกภาษาน้อยมาก คือสำรอก text 2 present cont เด็ก ม. 4 นะ
และนางเอกหายเลย คือไร้ร่องรอย text 3 สนุกแต่ไม่ไม่เป็นกระบวน หมายความว่าทั้ง 3 ท่วงท่าไม่สัมพันธ์กัน
ระวัง Unit Interest เนื้อหาต้องเกี่ยวกับ Interest ไม่ใช่ General Information นะ
B+ 1000 ครั้งแล้วกัน ขอยืมนวัตกรรมลากคำเข้าที่