1. ไม่ควรถามคำแปลไทยบ่อยๆ ยกเว้นคำนั้นสำคัญมาก อะิบายอย่างไรก็ไม่เข้าใจ และถ้าเด็กไม่เข้าคำนี้ จะไปต่อไม่ได้
2. ลักษณะเป็น text อ่าเหมือน ครีม จึง comment เหมือน ครีม รวมถึงการอธิบาย text และการฝึกอ่าน
3. ทำMecha แกรมม่า ไปสู่ความเข้าใจในการอ่านเนื้อสำหรับ กิจกรรมต่อไป ใช่หรือไม่
4. ว่างๆ ลองศึกษานะว่าทำไม VDO เธอกระตุก และนิ่ง สนิท เวลาเลื่อนดู
5. MP ครูต้องตรวจดูประโยคที่เด็กเขียนก่อน ว่าเขาเขียนถูกไหม ก่อนที่จะถาม-ตอบกัน ฉันเห็นเขาเขียนมั่วไ เพราะเขาก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่อ่าน
เท่าไรเนื่องจากครูไม่ได้ให้เวลาในการอ่านในใจ เพียงอธิบาย text ลวกๆ
ตกลงกิจกรรมนี้ได้ชี้วัดใด อ่านหา main idea details นี่คือชี้วัดม. ต้น ที่ในขั้นสอนครูต้องแนะนำในขั้น อธิบาย text แล้วให้เด็กเล่นกิจกรรมนี้ใน MPโดย ตั้งชื่อเรื่อง หา main idea และ details แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่อ่าน ตามที่ครูได้สอนไปแล้วในขั้นอธิบาย text
6. CP ค้างเติ่ง แต่รู้ว่าเป็นการเขียน post card เรื่องตนเอง ซึ่งพวกเธอชอบทำ ถเ้าเป็นฉันจะเปลี่ยนใจใหม่ ให้เขาพูด
ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นะอุ้ม ยกเว้น VDO ต้องได้เปิดใหม่หลายรอบมากจนเบื่อ ของแจงก็เหมือนกัน
B+ 1000 ครั้งแล้วกัน