1. ใช้เพลง เด็กชอบ pop ให้เอามาเฉพาะท่อนฮุคที่ติดปาก เพราะเวลาน้อย ไม่ต้องเน้นถามคำถาม หรือเค้นเอาเนื้อหาจากเพลง เน้นปล่อยอารมณืไปตามเพลง
ถ้าใช้เพลงดำเดินเรื่อง คือทำเป็น text 3 ค่อยเค้น
2. การอธิบาย text 3 ใช้ได้มีหลากหลายเทคนิค ภาพ synonym antonym expansion แต่ไม่เห็นฝึกอ่านทีละคนแล้วครู circulate
แต่มีอ่านพร้อมกันทีละ para แล้วอธิบายที่ละ para อันนี้ดี
3. text สั้นไปไหม หยิบ text จาก course book ถูกไหมล่ะ
4. Mecha เป็นฝึกคำศัพท์ ด้วยการฟังความหมาย มีศัพท์กี่คำเด็กได้ฝึกทุกคนหรือไม่
5. Mp ดูเธอก็พยายามแก้ไขข้อ comment จากการนิเทศก์ ข้อสำคัญ ควบคุมการฝึก ให้ทุกคนได้ฝึกถ้วนหน้า ทำ kinesthetic space สำคัญ แล้วครูก็ circulate สะดวกด้วย
สำหรับโรงเรียนที่อัดปลากระป๋องก็บอกลา KT ได้เลย
6. CP เป็น Show and Tell ดูไม่เข้ากันกับ Mecha ที่ฟังความหมายศัพท์ ซึ่งน่าจะเป็นการพูดอธิบายภาพอะไรซักอย่าง MP ก็ไม่ว่ากันเพราะกิจกรรมบังคับให้ comprehend text 3 แต่ mecha ก็ต้องดูปลายทางคือ CP ให้มันเป็นบันได ไม่ใช่คนละทิศ คนละทาง
7. Show and Tell ให้เด็หาที่ใกล้เคียงกับ text 3 มากที่สุดอย่างน้อยเขาก็ได้ฝึกอ่านในขั้น presentation มาแล้ว
8. ผลงานก็ยังไม่ดีเท่าไร เธอคงรู้ปัญหา วิเคราะห์ปัญหาแล้วแก้ไข ปัญหาหนึ่งที่รู้คือเด็กไม่เคยทำแบบนี้ ทำบ่อยๆ มันเป็น skills ต้องฝึกฝนเป็นประจำ อย่าทำแค่ถ่าย VDO ส่ง
และทุกคนต้องได้ฝึก
ให้ A ในความพยายามที่จะแก้ไขตามคำแนะนำ