1. เหมือนกันเลยนะกับโอ เพลงเดียวกันที่ฉันไปนิเทศก์ แล้วเด็กไม่ว่าเหรอ สอนซ้ำ
2. ดูจะ grammar-based ไปไหม เอาไปช้ ใน CP มากมายใช่ไหม ขณะป้อน text 2 บอกเด็กด้วยว่าเด็กจะต้องเอาไปใช้ในกิจกรรมใด
3. รอคำตอบด้วย ป้อน text 3 หยาบไป involve เด็กมากกว่านี้ นี่เข้าข่ายชงเองกินเอง talk talk loop นะ รอเด็กด้วย ใจเย็นๆ
4. ไม่มีการฝึกอ่านใดๆ
5. ออแบบกิจกรรมให้เป็นขั้นบันได หมายความว่า Mecha และ MP เป็นบันไดสู่ CP
6. ดูปกเด็กทุกคนไหม ขณะที่ให้เด็กทำ กิจกรรมครูตั้งเป้าหมายว่าอย่างไร คำว่า Very good ของครู มันดีแค่ไหน
7. Mecha ออกแบบหยาบไปหน่อยแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ครูมีหน้าที่ช่วยเหลือและประเมิน
8. MP ก็ o.k มี interaction ฟังคำถามจาก audio ดีจะได้ฝึกฟัง
9. CP เด็กพูดได้ทุกคน เธอให้คะแนนทุกคน และสิ่งที่เด็กพูดคือ text3 ใช้เวลานานไหม เพราะ ฉันเห็นเธอป้อน text 3 ที่เด็กไม่ได้อ่านเลย
เธอให้เป็น project ใช่ไหม
10. ให้คะแนนการ perform ของเด็กไม่ได้อย่างไรก็ต้องให้กิจกรรมสุดท้ายให้ได้ สอนแล้วไม่วัด เหมือนกินข้าวแล้วไม่กินน้ำ ครูก็ไม่พัฒนาวิธีสอนของตน เด็กก็ขาดแรงจูงใจ
เพราะไม่รู้จะทำไปทำไม ทำแล้วไม่ได้คะแนน ยังไงก็ต้องสอบและต้องตก เดี๋ยวอาจารย์ก็ให้สอบแก้ ด้วยเหตุนี้ครูต้องกำหนดน้ำหนัก คะแนน formative summative ให้ชัดเจน แจ้งให้เด็กรู้ แล้วทำตามนั้นให้ได้ แรงจูงใจจะเกิด formative ต้องเยอะกว่า sum เพราะวัด ทุกวัน
ไม่ค่อยตั้งใจตอบโจทย์ LS+song ควรทบทวนทฤษฏีให้มากกว่านี้ ป้อน text 3 ไม่ละเอียด ขาดเทคนิค B+ 1000 ครั้งแล้วกัน