นิตยา
1. ทำไมสอน unit topic เดียวกันกับนางล่ะ
2. ขั้นแรกชื่อขั้นอะไร
3. ชื่อ unit topic มันเกินความสามารถเขาไม่ต้องบอกก็ได้หรือใช้ภาษาง่ายๆ ว่าจะเรียนเรื่องอะไรดีกว่าให้เขาอ่าน ชื่อ unit topic
4. ภาษาเธอดี แต่ยังใช่ teacher talk เด็กเล็ก ฝึกมากๆ สังเกตว่าตรงไหนเด็กไม่ทัน ซ่อมแซม มันจะทำให้เธอพูดเป็นธรรมชาติ เหมาะกับผู้ฟังมากขึ้น เฮต้องเข้าใจ ธรรมชาติและความสามารถทางภาษาของผู้ฟัง
5. ให้เด็กช่วยเล่า เขาจะสนุก ฉันเห็นจาก VDO เพื่อนๆ เธอ เด็กๆก็ชอบมันมีภาพ แต่ฉันไม่เห็นทั้งหมดเพราะกล้องไม่แพน อย่าพูดคนเดียว
6. ระวังดีๆ สอน appearance เด็กอ้วนจะอาย
7. อ้าว text เธอก็เป็นนิทาน เรื่องที่เธอ lead in หรือ มันอยู่ในหนังสือเรียนเด็กนะ ต่อไปเธอใช้ หนังสือ Say hello + project แล้วกัน เพราะ project ไม่ค่อยมี text บอกได้เลยว่า text เธอยาก กี่ประโยค เอามาจากเล่มไหน ระวังด้วย
แถมไม่ฝึกอ่านอีก
8. While 1 ก็สนุกดี
9. while 2 ฟังแล้ววาด แต่ตอนป้อนไม่เน้นเลยนะ ทำได้ไหม ทำไม่ได้ไม่บรรลุจุดประสงค์เด็กแค่วาดรูปเล่น เกี่ยวกับที่ฟังหรอก เพราะเธอไม่ได้เน้นอะไร เธอก็รู้ใช่ไหม เรียนสอนฟังมาแล้ว และเด็กเล็ก ถ้าเด็กทำงานจาการฟัง เขาจะขอฟังเรื่อยๆ ถ้าวาดไม่ได้ แต่นี่ไม่ใช่ เด็กไม่ได้สนใจ และเธอก็ไม่เปิดให้เด็กฟังแล้วเลยแต่อย่างใด
A ให้เพราะตอบโจทย์