ฟารดา
1.เยอะ นะ ว่าแต่มัน story telling หรือ role play น๊อ
2. อย่าวางอุปกรณ์การสอนไว้โต๊ะเด็ก โตธครูไม่มีหรือไงจึงวางโน๊ตบุ๊คไว้โต๊ะเด็ก
3. มุมกล้อง
4. ป้อน text เนื้อหาอย่างละเอียดด้วย
5. linguistic มันได้อยู่แล้ว ขอ MI อื่นๆ วิเคราะห์ให้ละเอียด บางกิจกรรมถ้าซับซ้อนได้มากกว่า 2 MI
ได้โจทย์มาอันดับแรก ต้องทบทวนทฤษฎีก่อน
6. ดู text เธอน่าจะเป็น task พูด post น่าจะเป็น speaking project
7. MI เบานะ ไม่ทบทวนทฤษฎี ขั้นกิจกรรมต้องจัดการให้เด็กทุกคนได้ฝึก
8. CL ง่ายๆ ก็สอนเด็กพูดด้วย ไม่ใช่ครูพูดแต่เด็กไม่พูดเลย มันต้องตั้งความหวังว่าเด็กจะตอบเราเป็น L2 ได้สักวัน
ความจริงเด็กชอบนะแต่ครูไม่ค่อยสอน CL เด็ก
9. post พูดไม่ได้ ที่จริงเขาน่าจะได้นะ เพราะเขาฝึกใน While มาแล้วกิจกรรมเป็นขั้นบันได เด็กมัวแต่วาดภาพ ไม่ให้เด็กฝึกพูด ส่วนมากก็อ่านบางคนก็อ่านไม่ออก แต่ตั้งจุดประสงค์ว่าพูด
A ให้ก็ได้นะ มันจะดีมากถ้าทุกคนเขียนจุดประสงค์ของแต่ละกิจกรรมมาให้ดู แล้วจะรู้ว่ามันไม่เคยบรรลุจุดประสงค์