WebBoard for Fifth Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  RegisterRegister  Log in  

 

 มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555

Go down 
AuthorMessage
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 9:43 am

ธนกฤต
1. ใช้แผ่นเดียว เอาส่วนที่ตอบโจทย์ที่สุดมาให้ดู  เข้าใจนะคนตรวจ สู้ไม่ไหว ต้องป้อนเนื้อ ชงมาให้ดูเลยตามโจทย์
2.  Topic ของประถมนะ Birth date  มันเบา
3. ฉันหาที่ย่อ จอไม่เจอให้มันสะดวกใช้กว่านี้หน่อยนะ ฉัน low tech
4. TBL รุ่นเธอจะโหลนิดหนึ่ง รุ่นหลังจะเห็น task- cycle ชัดเจน ออกมาคล้ายๆ project ของพวกแยกเป็นหลายๆ ภาระงาน ซึ่งมันต้องเป็นงานเดียวกัน จาก task-cycle 1-2 ถึง post
5. เด็กม.1 ให้เขาพยายามใช้ L2 กับครูด้วย ใช้วิธีไม่บังคับแต่ให้กำลังใจ ในความพยายาม ดูจะยั่งยืนกว่าไหม
6. ทุ่มเทพอสมควร เป็นงานชิ้นแรก ถ่าย VDO ใช้ได้ มุมกล้องดี แต่ฉันย่อส่วนไม่ได้ นึกออกใช่ไหมฉันต้องดูไปด้วยตรวจไปด้วย เหมือนนิเทศก์สอน
7. การพูดช้าไม่ได้พูดแบบไทยนะ stress intonation pronunciation
8. ถ้าไม่มี space ไม่แนะนำให้นั่งพื้น ให้นั่งโต๊ะ ถ้าต้องการความเร็ว ก็แค่ 2 คนข้างหน้ากลับหลังหัน ก็ได้กลุ่มละ 4 คน
9. ปัญหาที่พบคล้ายกันทุกคนคือพวกเธอจัดการให้เด็กอยู่กับเธอทุกคน ทุกนาทียังไม่สำเร็จ
10. นั่งเป็นกลุ่มทำไมใบงานคนละแผ่น มันต้องแผ่นเดียวไม่ใช่หรือ  jigsaw แบบไหน
11. เด็กได้พูดทุกคน เธอประเมินให้คะแนนครบทุกคน ใช่ไหมเพราะเป็นภาระงานพูด ที่เคยผ่านมาพูดแล้วเขียนไม่เคยสำเร็จคือเด็กไม่พูด มันพากันลอกๆๆ ข้อมูลซึ่งกันและกัน แก้ไขด้วยคนที่จะทำกิจกรรม interview แล้วมีพูด ต้องให้พูดอย่างเดียวอย่าเขียน ฉันได้ยินเสียงไทยตลอด แล้วก็วิ่งลอกกันอย่างจ้าละหวั่น เธอเท่านั้นที่รู้ นี่ขนาดข้อมูลง่ายๆนะ

12. ข้อนี้สำคัญทุกคนต้องทำคือ ตอบโจทย์ให้ครบ โดยก่อนที่ลงVDO แต่ละขั้นให้บอกว่า ขั้นนี้ใช้กิจกรรมอะไร ถ้าไม่บอกจะหักคะแนนทันที เช่น pre-task -story telling
post- task- spatial ต้องบอกก่อนทุกครั้งก่อนที่จะได้ดู VDO ว่าVDO ขั้นการสอนนี้ตอบโจทย์ประจำเดือนจุดใด เดือนนี้ให้อภัยเดือนต่อไป หักคะแนน


ให้ A ก็ได้


Last edited by thooptong on Mon Jul 10, 2017 10:21 am; edited 1 time in total
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 9:51 am

กุลธิดา
ฉันเดาว่าเธอใช้อุปกรณ์ ้hi tech เครื่องฉันไม่อ่าน แผ่นเธอ พอดีการเปิดแผ่น ฉันต้องการความเป็น friendly use แบบบ้านๆ ไม่ต้องตกใจ ถ้าเธอมั่นใจว่าแผ่นเธอ o.k ก็เข้ามาคุยกัน สอนวิธีเปิดให้ฉัน หรือแนะนำข้อปลีกย่อย
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 9:59 am

ดลนภา
1. อ่านช้ามากเลยนะ เครื่องฉันเก่าแก่หรือเพราะอะไร เทคโนโลยีมันไปเร็ว ปีที่แล้วไม่มีปัญหา ปีนี้มี ฉันต้องเรียนเพิ่มใช่ไหม
2. ฉันก็เลยไม่รอ เดี๋ยวให้เธอแนะนำการเปิดหรือถ้าเครื่อคณะมันแย่ ฉันจะใช้เครื่องที่บ้าน น่าจะดีกว่าตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตู ฉันขอข้ามไปก่อน แล้วกัน
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 10:36 am

สุวรา
1. เขาเรียกว่าขั้น pre-task ไม่ใช่ขั้น presentation ยังไม่จบก็ผสมพันธ์รูปแบบซะแล้ว
2. มุมกล้อง มุมเดียว ยิ่งกว่าสุโขทัยธรรมมธิราช + ไกลกังวลนะ  คนถ่ายก็ต้องมีความรู้ที่คนสอนกำลังสอนและรูว่าจะ Zoom in out อย่างไร
3. ขั้นสอนพูดคนเดียวนะ involve เด็กด้วย แต่ตอนไปนิเทศกืเธอแก้ไขเพราะอ่าน feedback เปี๊ยะ  สอนทีหลังได้เปรียบ
4. กิจกรรมกลุ่มเด็กหันหน้าเข้าหากันไม่ใช่เรียงหน้ากระดาน พวกเธอทุกคน CM ต่ำมากๆ ต้องฝึกอีกนานไหม
5. อธิบาย text ฝึกอ่าน text ยังไม่เห็นเดือนนี้ก่อนนิเทศก์ถ้าหลังนิเทศก์ยังไม่ทำก็ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด
6. post มันเป็นอ่านม. ปลายเบาไปนะ ได้ชี้วัดแค่อ่านสรุปความ ไม่น่าจะเรียกว่า post task แถมให้ตกแต่งอีก เอาเวลาไปทำอ่านวิเตราะห์ความตีความ  แสดงความคิดเห็นไหม แต่อย่างว่าเด็กพื้นบาง ฝีมือครูทั้งนั้นไม่ใช่ความผิดเด็กดอกสู
7. สำคัญกิจกรรม post เธอบอกแค่  MI แต่เธอไม่ระบุว่า MI ตัวไหน ทำให้ฉันตรวจไม่ได้เลยว่า Mi ตัวไหนที่เธอใช้ และมันสอดคล้องกับกิจกรรมที่เธอจัดหรือไม่ ดังนั้นเมื่อเธอได้รับโจทย์เธอต้องทบทวนความรู้ที่เรียนมาก่อน จึงเลือกทฤษฎีมาออกแบบกิจกรรม เช่น เลือก Natural intelligence กับเนื้อหาที่เกี่ยวกับสาระที่ 3 พืช สัตว์ ครั้งแรกฉันให้อภัยทุกคนเดือนต่อไปฉันตรวจเข้ม เธอต้องทบทวนทฤษฎีทุกครั้งไม่ใช้ทำมั่วๆ เดาๆ
ให้ A ก็ได้แม้ตอบโจทย์ไม่ชัดเจน ปล่อยไปก่อนเดือนแรก
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 12:03 pm

ญาณธร
1. โผล่มาก็ไม่บอก unit topic ใดๆ
2. ไมเห็นขั้นป้อน text 3 หนังเรื่องนี้นางเอกไม่บท
3. post ให้ฝึกเขียนมาก่อนใน while ก็พอได้ บางคนก็ยืนเฉยๆ ต้องประเมินเข้มๆ
4. ไม่ตอบโจทย์ MI story telling แม้แต่นิดเดียว

B+++
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 12:27 pm

ภัทรพร
1. เหมือนไม่เคยอ่านข้อตกลงหรือวิธีทำงานนะ คือในแผ่นไม่เขียนอะไรเลย แต่มีกระดาษแปะมาบอกว่าเป็น pre-post
ต้องมีชื่อเธอ มี unit topic ที่สอน มีวิธีสอน (เก็บโจทย์ให้ครบ) ชอบคุยกันไร้สาระแต่ไม่ชอบคุยงาน เช่นถามรุ่นพี่ว่า VDO ทำยังไง รุ่นพี่น่าจะยังไม่ลืม
2. ต้องการแผ่นเดียว เนื้อล้วน shot ไหนตรงตามโจทย์ ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ตัดมาให้ดู 1 แผ่น อย่าเยอะเกินนั้น คนตรวจหมดแรง
3. ขั้น pre มี story telling มีตัวหนังสือโผล่ให้ดูว่า นี่คือ story telling นะ แต่ฉันว่าถ้าจะให้ก่อนถึงหน้า VDO เช่นบอกดังนี้
Pre-task -story telling
4. ดีเห็นนักเรียนชัดเจน ว่าใครทำอะไร
5. เวลาเด็กฝึกอ่านดูปากเด็กให้ครบทุกปาก ไม่ต้องดูจอ
6.อธิบายเพิ่มหลังเด็กตอบคำถาม ไม่ใช่ถาม-ตอบอย่างเดียว นี่คือการอธิบาย text
7. While 1 ใช้ MI ใด
8. MI มีมากมาย integrate ได้ที่ post กิจกรรมเดียวนะ
9. นั่นไง interview ที่มีเขียนรับรองลอกอย่างเดียวไม่พูด ที่ขนาดสำลอกเบาๆ นะ คือพูดนิดเดียว เทียบกับ text เนื้อหา

ก็อยากให้ A นะ แต่ไม่รู้ว่าสอน unit topic ใด เอาไป B+++ แล้วกัน
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 1:11 pm

ดลนภา
1. ขั้น pre ใช้ story telling มี caption บอก ครั้งต่อไป บอกในหน้าแรกก่อน VDO แต่ละขั้นด้วยเป็นการแนะนำ แล้วก็ใส่ caption เป็นการเน้นคำตอบ
2. ให้เด็กช่วยสอนด้วยเด็กห้องนี้ ตอนบ่ายหลับหมด เธอต้องเก็บเด็กทุกคนให้อยู่กับเธอ
3. อธิบาย text นะไม่ใช่ตั้งคำถามอย่างเดียว
4. while 1 มันด้ MI เลยหรือ ฉันว่ามันได้หมดทุกกิจกรรมนะยกเว้นเธอทำแบบฝึกหัด รับโจทย์ไปก่อนออกแบบกิจกรรมต้องทบทวนทฤษฎีก่อน โจทย์ที่ให้ไม่ใช่ของแปลก แค่ให้ทบทวนและใช้ทฤษฎีที่เรียนมา
5. VDO เธอหยุดๆ ปิดๆๆ
6. จริงหรือ MI post
ให้ A ก็ได้ครั้งต่อไปก็เก็บรายละเอียดของโจทย์มากกว่านี้
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 1:36 pm

เบญจมาศ
1. เธอชื่ออะไรก็ต้องบอกในแผ่น ไม่ใช่บอกที่ซองสีน้ำตาล และทิ้งซองก็ เลยไม่รู้ว่าแผ่นนี้เป็นของใคร หรืออยากรู้ก็ต้องเปิดดู  และใช้แผ่นเดียวไม่เอา 2 แผ่น เสียเวลาเปิด
2. พวกเธอชอบสอน unit topic ซ้ำๆ  ใครสอน unit topic แปลกๆ ให้รางวัล โนเบล และให้ A
3. นี่ก็อีกรายสุโขทัย+ไกลกังวล ขอมุมกล้องมากว่านี้
4. อ้าวขั้น pre ทำไมสอนตั้ง 2 วัน มันใช้เวลา 1 ชั่วโมง (ฉันดูจากเครื่องแต่งกายเธอ เปลี่ยนไป)
5. สังเกตดีๆ หลังจากอธิบาย text3 เด็กเข้าใจไหม text 3 สำคัญ ย้ำศัพท์ใน text 1 และโครงสร้าง text 2 ที่ปปรากฏใน text 3 ด้วย ขีดเส้นใต้ให้เด็กดู ไม่ใช่สอยแยกส่วน อย่าลืมนะ เราดึงศัพท์ โครงสร้างมาสอนเพราะต้องการช่วยให้เด็กเข้าใจ text 3 แต่พอถึง text 3 จริงๆ ครูแทบไม่ทำอะไรเลย ต้องโยง text 1-2 ให้เด็กเห็น มันคือขั้นอธิบาย text ไม่ใช่แค่ตอบคำถาม 2 คำถามแล้วจบ
4. While 1 ได้ MI ใด อย่าบอกนะว่าไม่ได้วิเคราะห์ อ่อนทฤษฏีไปไหม เติมให้เต็มตอบโจทย์ให้สุด
5. While 2 ใส่ caption ท้ายๆ ถ้าเปิดไม่เจอ โดนตัดคะแนนพอดี ต้องขึ้นหน้าแรกแนะนำเลยว่ากิจกรรมนี้ MI นี้ ต้องตอบโจทย์เลยอันดับแรก
กิจกรรมเธอก็สนุก เด็กได้ภาษา ทุกคนต้องได้ฝึก ไม่มีคำว่าตัวแทนและต้องให้คะแนนทุกครั้งหลังปฏิบัติกิจกรรม และแจ้งคะแนนให้เด็กรู้ทุกครั้งเพื่อเขาจะได้พัฒนาตนเอง

A
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 2:30 pm


เอกชัย
1. Unit topic ยอดฮิต Direction
2. ยังไม่พูดนะ เดือนที่ 3 เทียบกับวันที่ฉันนิเทศ
3. ยังพูดไม่ได้แต่ ฟังออก ใช้ TPR+YES/NO OR ช่วงนี้ดีที่สุด
4. จอเล็ก และสูง เมื่อเทียบกับจำนวนเด็ก สงสารเด็กคอตั้ง โดยเฉพาะแถวหน้า
5. ท้ายชั่วโมงเริ่มงอแง ป.3 ช่วงสนใจไม่มาก เด็กบางคนก้มหน้าเล่นอย่างอื่น
6. หาเทคนิคสนุกๆ ฝึกอ่าน
7. While1 run and order ได้ MI ใด ทำไมไม่บอก ตอบโจทย์ด้วย
8. ระวังงานกลุ่ม มีเด็กทำอยู่คนเดียว
9. จนแล้วจนรอดฉันก็ไม่เห็นเธอจะบอกว่า MI อยู่ตรงไหน ให้ฉันคิดเองไม่ไหม

A ครั้งต่อไปไม่ให้อยู่แล้วเพราะไม่ตอบโจทย์ ครั้งนี็ซ้อมก่อน และอีกอย่าง ป.3 ฉันว่าเขารู้เรื่องนะ ไม่ค่อยมั่วเท่าไร




Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 2:52 pm

ธัญพร
1. o.k lead in  มี story telling  สนุกดี
2. ดูเด็กที่ไม่อ่านด้วย VDO มันฟ้อง
3. อ่านออก อ่านเก่งกว่าม.6 อีก ป.4 เรียนภาษาต้องฝึกตั้แต่ยังเด็กแบบนี้แหละ อย่าปล่อยให้แก่เกินแกง
4. ถามแล้วรอคำตอบด้วย  
5. ใส่ caption กลางเรื่องถ้าเขาไม่เปิดดูจะรู้ไหมนี่ว่า MIไหน
6. ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม สำหรับ linguistic เรียนภาษาได้อยู่แล้ว ไม่ต้องนับเก็บไว้ในใจ
7. ให้เด็กพูดดังๆ ทุกคน  เหมือนเสียงครูดังมาก ต้องให้เวลาฝึกและควบคุมการฝึกอย่างเคร่งครัด เด็กจึงจะพูดได้ โดยไม่ต้องอ่าน และถ้าพูดได้เขาจะพูดดัง การพูดค่อยเกิดจากความไม่มั่นใจ

A
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 4:08 pm

กัญจนา
1. นี่อีกรายมาแบบแผ่นขาวสะอาด อย่าเขียนลงในซองให้เขียนลงในแผ่น
2.  Unit  topic อะไร ประมาณประถม story telling ก็ไม่ค่อยจะเกี่ยวกับ school  ซะหน่อย วิเคราะห์ text เนื้อหาดีๆ
ถ้า unit topic ไม่ตรงกับเนื้อหามันจะไปคนละทิศ คนละทาง  ฉันก็ว่าเนื้อหาไม่เกี่ยวกับ School นะ มันเกี่ยวกับวิชาศิลปะ
3. กิจกรรมมีบอกหน้าแรกเลยว่าใช้ MI ใดบ้าง
4. ประเมินดีๆ ให้คะแนนทุกคน มันทำให้เด็กฝึกไม่เก็บคะแนนก็ไม่รู้จะทำทำไม

A  ครั้งต่อไปวิเคราะฆ์เนื้อหาให้ตรงกับ unit topic และเขียนข้อมูลที่แผ่น
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 4:24 pm

กัญญาวีร์

1. เหมือกัญจนาเลย แผ่นขาวล้วนไม่ได้ดู ชาวบ้านชาวเมือง
2. ไม่ได้รู้เรื่องเลยนะว่าใช้รูปแบบการสอนใด มี 2 ขั้น คือ presentation  และ Activities มันมาจากไหน
3. She name คืออะไร จะบ้าตาย สอนเก่งแต่สอนผิด
4. เด็กหันข้างให้ครู มันก็เล่นทั้งปี จัดที่นั่งไม่ถูกหลัก ขนาดหันหน้ามันยังไม่ฟังเลย
5. ให้เด็ก repeat  คำว่า conversation ทำไมเหรอ
6. เสียงไม่มีคุณภาพ ฟังไม่รู้เรื่อง
7. ไม่รู้เธอสอนใคร มันเหมือนจับปูใส่กระด้ง แลกเปลี่ยน VDO กับเอ เอ้ ดูว่าคุมเด็กอย่างไร ป.2 ไม่ธรรมดา
8. อย่าให้เด็ก พำยำฟะ คำยาก เช่นชื่อเกม มันไม่มีประโยชน์ มันเป็นคำ passive สำหรับเด็ก เหมือนที่เธอให้ความหมายใน dictionary มันเยอะ ท่วม over cognitive load เข้าในนะ สอนเด็กเล็กป้อนทุกคำไม่ได้
9. กลุ่มใหญ่เกิน
10. คราวหลังแบ่ง file ตามขั้น ครั้งต่อไปหักคะแนน
11. ฝึกภาษาอังกฤษของตนเองให้ได้เกิน ป.2 คือ ป.2 ครึ่ง ยัง she name อยู่อย่างนี้ ทำให้เธอเองไม่มั่นใจตนเอง จบออกไปเป็นครูไม่พูดเลย

A ตอบโจทย์ในระดับหนึ่ง ฝึกจัดการกับเด็กเล็ก ให้ทุกคนได้ฝึกไปพร้อมๆ กัน รู้ว่ามันยาก แต่ต้องทำ
Back to top Go down
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 EmptyMon Jul 10, 2017 4:50 pm

ยลฤดี
1. ตอบโจทย์ด้วยให้คิดเองหรือว่านี่คือ story telling
2. ฺSpecial Day รวมทั้ง Birth day ด้วยหรือ มันไม่ใช่ Easter Christmas
3. เล่าเรื่องประกอบภาพ ต้องชี้ภาพประกอบด้วย เด็กจะได้ไม่งง ใช้สื่อให้คุ้ม มันเป็นสิ่งที่ช่วยให้เด็กเข้าใจขึ้น
4. สุโขทัย+ไกลกัวลนะ
5. รอคำตอบด้วย เด็กไม่ชินภาษา ช้าๆ ไปพร้อมๆ กัน สุ่มตอบก็ได้ ไม่จำเป็นต้องตอบพร้อมกัน เด็กไม่น่าจะกลัวเท่าไร
6. ฝึกอ่าน text 3 จนคล่อง อธิบาย text 3 จนมั่นใจว่าเด็กเข้าใจ จึงลงสู่กิจกรรม
7. จะไม่บอกเลยใช่ไหมว่าแต่ละกิจกรรม ใช้ MI ใดบ้าง โอ้มาบอกตอนกลางๆ จริงหรือเปล่าล่ะ เปิดเพลงแล้วเด็กทำงานอย่างมีความสุข ถามเขาหน่อยนะ ว่ามีเด็กแบบนี้กี่คน แต่ถ้าเป็นกิจกรรมร้องเพลง น่าจะเข้าท่ากว่า เพราะ L2 ต้องใช้สมาธิยังเปิดเพลงรบกวนอีก แต่ชอบเธอเพราะเธอเป็นจ้าวทฤษฎีมีอ้างอิงด้วย
8. อ่าน 3 คน แต่แผ่นอยู่ที่คนเดียว แถมอ่านบ่ ออก เพราะขั้นป้อนไม่ได้ฝึก และต้องให้เวลาฝึก ก่อนออกมาหน้าชั้น ไม่งั้นครูจะอารมณ์เสีย เขาก็อยากอ่านอยู่หรอก แต่ว่ามันอ่าน บ่ออก หน้าตาเด็กก็เครียด

9. task-based จริงๆ มันเป็น 1 project ไม่แยกกิจกรรม
10. kinesthetic ไม่มีแม้แต่พื้นที่จะเคลื่อนไหว อัดปลากระป๋อง

A ทีหลังหน้าแรกของแต่ละขั้น ต้องบอกว่าใช้ทฟษฎีอะไร ไม่ใช่เปิดนานมากกว่าจะเจอคำตอบ



Back to top Go down
Sponsored content





มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty
PostSubject: Re: มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555   มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555 Empty

Back to top Go down
 
มาแล้วจ้า feedback มาช้าดีกว่าไม่มา 5555
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» การ post feedback นิเทศก์

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 1/2560 :: June :: Comment-
Jump to: