WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 007 Yanatorn

Go down 
AuthorMessage
pasawaniwed



Posts : 22
Join date : 2017-05-20

PostSubject: 007 Yanatorn   Sun Jan 21, 2018 3:50 pm

Presentation
1. ไม่จำเป็นต้องถามหาความหมาย L1 - What does science mean? แล้วครูก็รอให้มีคนตอบว่า วิทยาศาสตร์ ถ้าอยากรู้ว่าเด็กเข้าใจมั้ยก็ให้ยกตัวอย่างแทน Do you like science? Which one do you like? Biology? Chemistry? Physics?
2. อธิบาย digestive system ได้เข้าใจดี
3. มี guideline ให้เห็นภาพรวมของบทเรียน A+
4. อะไรคือ We’re gonna learn about digestive system since the mouth to the ass. ใช้ technical term = anus ดีกว่ามั้ย?
5. ก่อนเปิดวีดีโอไม่เงยหน้าดูก่อนว่าทั้งห้องพร้อมมั้ย หรือไม่ก็ pause เล็กน้อยก่อนเริ่ม
6. chew ไม่ chil
7. ครูไม่รอให้เด็กตอบเลย เข้าใจว่ารีบแต่ก็ elicit เพิ่มสักหน่อย
8. ไม่จำเป็นต้องถาม What does mouth mean? ก็ได้นะ รูปมันชัดเจนดีแล้ว
9. saliva เน้นเสียงผิดเล็กน้อย esophagus ก็ด้วย
10. เช็คการออกเสียง acid, chemically
11. แม้คำศัพท์จะยาก แต่ครูก็พยายามใส่ input อย่างเต็มที่

Act 1
12. ตกลงจะ group of 4 หรือ 4-5 เลือกอย่างเดียว เวลาพูดจะได้ตรงกันกับที่ขึ้นจอ
13. คุมห้องได้โหดดี
14. ตอนนำเสนอแรกๆ ก็ว่าให้เพื่อนช่วยคนที่พูดไม่ได้ สักพักครูทนไม่ไหวช่วยเองเลยซะงั้น
15. สรุปกลายเป็นว่าส่วนใหญ่อ่านไม่ออก พูดไม่ได้ ทั้งที่เรียนไปแล้วสองคาบ ควรจะแก้ตรงจุดไหนดี? ครูเลยต้องเหนื่อยพาพูดเกือบทุกคน
16. เห็นได้ชัดว่าเล่นบทโหดกับบางคนไม่ได้ผล ยิ่งโหดยิ่งไม่มี motivation ในการเรียน ลองหาวิธีอื่นดู
17. กำลังลุ้นว่าจะจัดการอย่างไรกับกลุ่มที่อ่านไม่ออก วีดีโอตัดไปซะงั้น สรุปว่าเกิดอะไรขึ้นกับกลุ่มนั้น?

Act 2
18. ชอบการทักทายแบบ non-traditional ไม่ต้อง I’m fine. Thank you. Sit down. ดีมาก
19. ลองหาวิธีอื่นในการคุมห้องแทนการตะโกน
20. มีตัวอย่างการทำกิจกรรม ดี
21. จับเวลาตอบ 1 นาทีต่อคู่ นานไปนิด 30 วิก็น่าจะพอ

A
Back to top Go down
View user profile
 
007 Yanatorn
Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 2/2560 :: December :: Comment-
Jump to: