Presentation
1. บางคนยังนั่งเล่นไม่สนใจครู อย่าเพิ่งเริ่มถ้าทุกคนยังไม่พร้อม
2. ครูจะทำอะไรไม่มีเกริ่นเลย ก็เป็นการ lead in ที่ดีแต่ยังขาดอะไรบางอย่าง
3. ต้องคุมชั้นเรียนให้ดีกว่านี้ คุยกันเสียงดังมาก ไม่ค่อยได้ยินเสียงครู
4. ช่วงอธิบายขั้นตอนการทดลองเป้นส่วนสำคัญ แต่สังเกตว่าหลายคนยังไม่ฟัง ยังคุยเล่น ครูต้องจัดการให้ดีกว่านี้
5. แน่ใจว่าคือ tomato sauce ไม่ใช่ ketchup ใช่มั้ย?
6. ครูยังคงพูดไปเรื่อยๆ หลังห้องก็ยังคงคุยเล่นไปเรื่อยๆ
7. อ่านออกเสียง other อย่างระมัดระวัง
8. ทำไมไม่ให้อ่านตาม audio น่าจะแยก audio ออกเป็น chunk ย่อยๆ ครูไม่ควรต้องเหนื่อยพาอ่านเอง
9. ให้ศึกษา pronunciation คำว่า throughout เพิ่มเติม
10. เนื้อหาค่อยข้างยาก ศัพท์ยาก ควรใช้ visual aids ให้มากกว่านี้ มีแต่ text อ่านก็ไม่ออก ฟังก็ไม่รู้เรื่อง แบบนี้ก็ไม่อยากสนใจเรียนละ
11. วีดีโอตัดไปดื้อๆ ยังไม่เห็นตอนจบหรือตอนทวนและสรุป
Pillar 1+4
12. Make salad to eat ไม่เคยได้ยิน for eating
13. Worksheet ยังต้องคอยบอกทีละกลุ่ม ถ้าพูดให้เข้าใจแต่แรกครูจะเหนื่อยน้อยลงมั้ย?
14. ตอนนำเสนอควรให้ทั้งห้องเงียบและฟังเพื่อนพูด
15. บางคนยังคงเดินไปเดินมาหลังห้อง
16. ต้องสนใจทั้งห้องไม่ใช่แค่เฉพาะคนนำเสนอ
Pillar 2+3
17. ส่วนผสมมีสองอย่าง = They don't mix together.
18. มีรูปประกอบ directions เห็นภาพตาม เข้าใจง่าย ดีมาก
19. มันมีเสียงอะไรแทรกมาตลอดเวลา???
20. ถ้าเน้น pronunciation เยอะกว่านี้คงจะได้พูดกันได้ลื่นขึ้น
B++