WebBoard for Fifth Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  RegisterRegister  Log in  

 

 แจง...............................

Go down 
AuthorMessage
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

แจง............................... Empty
PostSubject: แจง...............................   แจง............................... EmptySat Jan 06, 2018 10:55 am

1. ตั้งคำถาม what บ่อยมากเลยนะ แจง ลองค่อยอธิบาย ใช้ กลวิธีหลากหลายๆ ซ้ๆ ช้าๆ ทดสอบความเข้าใจด้วยวิธีที่หลาก จะดีกว่าคาดคั้นหาคำตอบไหม เธอชอบถามความหมายศัพท์เด็กบ่อยมาก
ฉันว่าบางครั้เด็กก็ไม่ต้องรู้ความหมายหมดหรอก เด็กจะห่วงการแปล  ให้เด็กเดาๆ ทำไป ไม่ต้องกังวลภาษามาก กิจกรรม hands-on จะสนุก  ถามไปเด็กเธอก็ใช่จะตอบ เธอก็ talk-talk loop อยู่ดี
แต่ฉันเห็นว่า เธอพุดแล้ว เว้นช่องใหเขาพูดต่อ 1 คำ  เด็กก็ร่วมกับเธออยู่นะ
2. comunication เด็กก็พูดที่เขาทดลองนั่นแหละ ทำ T/F เสร้จแล้วก็ต่อเลย ตัวชี้วัดอังกฤษ ส่วน content ก็ยึดตามชี้วัดวิทย์
3. แจง มีอำนาจเอาเด็กอยู่ แต่กวาดตาให้รอบ  สงสารเด็ก TV  จอไม่ค่อยใหญ่แล้วยังแขวนสูงอีก
4. เนื้อหาพืชดูดนั้านี่มันใช้เวลานานจึงเห็นผลนะแจง เะอควรเลือกอย่างอื่น เด็กเธอจะผิดหวังเพราะไม่เห็นผล พวกเขายิ่งแรงจูงใจน้อยด้วย
5. เด็กๆ ก็น่ารัก นะ หน้าตาออกแนวเกเร แต่ก็พยายามพูดแม้แบ่งกันคนละคำ 2 คำ  ฉันสงสารเด็กพวกนี้มากเลยนะ พวกเธออย่าทิ้งเขา
ต้องทำทุกวัน ให้เวลาฝึกมากขึ้น อย่าทำเฉพาะเตรียมประกวดหรือประกันคุณภาพ หรือครูทำผลงานวิชาการ หรืออย่าด่ากันเรื่องไร้สาระ ครูพี่เลี้ยงและครูฝึกสอนต้องทะเลาะกันในประเด็นที่เด็กไม่รู้หนังสือ
เธอด่าครูพี่เลี้ยงเพราะเขาไม่สังเกตห้อง ไม่ตรวจแผน ไม่ประเมินในสมุดประจำตัว ส่วนครูพี่เลี้ยงด่าเธอเรื่องสอนไม่เป็น เขียนแผนไม่เป็น คุมเด็กไม่ได้ ฉํนอยากได้ยินประเด็นการทะเลาะแบบนี้ ไม่ใช่น้ำเน่า
ใครทะเลาะแบบที่ฉันแนะนำได้ ฉันจะไปแจกรางวัลโนเบล

ให้ A ก็ได้นะ
Back to top Go down
 
แจง...............................
Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 2/2560 :: December :: Comment-
Jump to: