1. ขั้นสอน structure ให้เด็กยกตัวอย่างประโยค present simple tense เป็นการเช็คความเข้าใจที่ดีอย่างหนึ่ง แต่จะดียิ่งขึ้นถ้าครูเขียนคำตอบของเด็กลงบนกระดานด้วยเพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนในชั้นเรียนเห็นรูปประโยคนั้นๆ นอกจากนั้นครูยังสามารถให้นักเรียนทุกคนช่วยกันวิเคราะห์ได้ด้วยว่าประโยคที่เพื่อนยกตัวอย่างมานั้นถูกต้องตามโครงสร้างหรือไม่ ถ้าไม่ถูกควรแก้ตรงไหน เป็นการให้ feedback ไปในตัว
2. เพิ่มเติมเรื่อง CS นะ Mime ไม่ได้เป็นเพียงการใช้ body language โดยทั่วไป แต่เป็นการอธิบาย concept ต่างๆ อย่างมี "ความหมาย" โดยใช้ท่าทางเข้ามาช่วยในการสื่อสารเพื่อให้ผู้ฟังเข้าใจในสิ่งที่ผู้พูดต้องการสื่อสาร เพราะฉะนั้นการออกท่าทางบางอย่างอาจเป็นเพียงการใช้ body language ทั่วๆ ไปไม่นับว่าเป็นการใช้ Mime
3. "wait" ครูออกเสียงเหมือน "wet" เลยนะคุณครู ไปเช็ค pronunciation ของสองคำนี้หน่อยนะ
4. เมื่อนักเรียนนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ครูควรจะ give feedback ด้วยนะ ถ้าไม่เน้น accuracy และไม่อยากขัดระหว่างการนำเสนองาน ครูอาจจด common mistake(s) ที่พบแล้ว give feedback หลังจากที่ทุกกลุ่มนำเสนอเสร็จแล้ว เช่น การออกเสียงคำว่า centimeter เป็นต้น
A