WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 Nittaya 022 ..........

Go down 
AuthorMessage
Nutthida T.



Posts : 48
Join date : 2017-09-06

PostSubject: Nittaya 022 ..........   Fri Jan 05, 2018 1:46 pm

1. "How many types of soil?" เป็นประโยคที่ถูกต้องตาม form ของประโยคคำถามแล้วใช่ไหม ลองทบทวนและเช็คให้รอบคอบก่อนที่จะเผยแพร่สู่สายตาและการเรียนรู้ของเด็ก เพราะครูเป็นต้นแบบการใช้ภาษาให้แก่เด็ก ถ้าครูใช้ผิดเด็กก็จะนำไปใช้แบบผิดๆ ถ้าครูใช้ถูกเด็กก็จะสามารถเรียนรู้การใช้ภาษาจากครูได้อย่างถูกต้องเช่นกัน

2. ช่วงให้เด็กทำกิจกรรม communication ครู monitor และเข้าไปช่วยเหลือเด็กแต่ละคู่ดีแล้วค่ะ แต่อย่าลืมเด็กที่เหลือที่ไม่ยอมทำกิจกรรม เดินตีโต๊ะอยู่รอบๆ เด็กกลุ่มนี้ครูก็ควรจะเข้าไปจัดการด้วยเช่นกัน อย่าปล่อยเด็กนะ

3. ตอนทำการทดลองหน้าชั้นเรียน ครูไม่ควรหันหลังให้นักเรียนนะ เพราะจะทำให้นักเรียนที่ไม่ได้ออกมาทำการทดลองหน้าชั้นเรียนไม่สนใจกิจกรรมที่กำลังทำอยู่

4. สังเกตเห็นว่านักเรียนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมคือกลุ่มที่ออกมาทำการทดลองหน้าห้องเท่านั้น กลุ่มที่เหลือที่ยังไม่ทำหรือทำเสร็จแล้วก็ไม่ได้มีส่วนร่วมอะไร เป็นหน้าที่ของครูที่ต้องกลับไปคิดว่าควรจะจัดรูปแบบกิจกรรมอย่างไรเพื่อให้นักเรียนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม และเรียนรู้การทดลองไปพร้อมๆ กัน ฝากไปเป็นการบ้านในการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนครั้งต่อๆ ไปด้วย

5. ยังไม่เห็นการใช้ CS ในบทเรียนนี้ เพราะโจทย์คือ CLIL + Speaking + CS ใช่หรือไม่

B
Back to top Go down
View user profile
 
Nittaya 022 ..........
Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 2/2560 :: December :: Comment-
Jump to: