WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 010 Nutchanon

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
pasawaniwed



Posts : 17
Join date : 2017-05-20

PostSubject: 010 Nutchanon   Fri Dec 22, 2017 7:33 pm

1. เด็กดูเป็นงงๆ เหมือนยังไม่ be with the class ควรชวนคุยก่อน lead in video เช่น เสาร์-อาทิตย์มีเรียนพิเศษมั้ย ไม่มีแสดงว่าว่าง แล้วถ้าว่างจะทำอะไรกัน เป็นการ prime เด็กก่อนเข้าสู่บทเรียน
2. ตอนให้ตอบคำถามจากวีดีโอ ครูใบ้เกินไปนิด เหมือนพยายามอยากให้รีบๆ ตอบให้เสร็จ ให้เวลาเด็กหน่อย อย่าเร่งเกิน
3. ควรพยายามเรียกให้ทั้งห้องช่วยกันตอบ
4. awesome คือเยี่ยมแค่ไหน ถ้าไล่ระดับให้ดู เช่น เริ่มจาก good > great > awesome บวกกับมีภาพประกอบ อาจจะเป็น facial expression ที่มีต่อสิ่งของบางอย่าง จะช่วยให้เห็นภาพมากขึ้น และทำให้เด็กสามารถใช้คำได้เหมาะสมกับบริบทมากขึ้น
5. ภาพประกอบ vocab ใหญ่ดีมาก แต่ถ้าตัว vocab ใหญ่ตามด้วยจะดีมากขึ้น
6. ไม่เห็นการทวนศัพท์หรือเช็คความเข้าใจ
7. ไม่จำเป็นต้องถามว่า What does subject mean? แต่ควรถามให้ยกตัวอย่าง
8. การสอนเหมือนไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ
9. มีการยกตัวอย่าง verb --> infinitive เช่น play, read, listen แล้วถ้าเกิดมาเป็นประโยค เช่น I play football. กับ He likes to play football. ซึ่งเขียนเหมือนกัน แล้วจะอธิบายยังไงว่าคำเดียวกันในสองประโยคนี้ต่างกัน???
10. ถาม Do you understand? คำตอบก็จะ Yes ทุกครั้ง ควรเช็คความเข้าใจด้วยการให้ยกตัวอย่าง หรือมีประโยคให้แล้วให้เลือกว่าคำไหนคือ infinitive
11. Can you help me write the sentence? ไม่จำเป็นต้องถามเลย ให้สั่งเลยว่าต้องช่วยกันแต่งนะ
12. เสียงครูยังดังสู้เสียงรบกวนนอกห้องไม่ได้ หลังห้องได้ยินมั้ยนั่น? ถ้ามี pointer + การใช้ฟังชั่น ticker จะช่วยให้สามารถเดินรอบห้องได้
13. เสื้อดำแถวสองหน้าติดโต้ะแล้ว เห็นใช่มั้ย?
14. ฟังรอบที่สอง audio ของนายคนนี้เฉื่อยเกินไป พูดอย่างเนิบๆ ไม่ได้ดึงความสนใจเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เป็น free time activities ที่ควรจะพูดอย่างสนุก / สื่อชิ้นนี้ไม่ผ่าน
15. จบแล้ว ไม่เห็นการทบทวน infinitive
16. ทวนศัพท์อย่าเพิ่งรีบเฉลย ครูควรอธิบายหรือให้ clue แล้วให้เวลาตอบ
17. ภาพประกอบ awesome กับ sure ยกนิ้วโป้งสองมือเหมือนกัน ไม่สับสนเหรอ?
18. while1 - audio เสียงแตกไปนิด ไม่ค่อยชัด / again โทนเสียงของนายคนนี้ไม่น่าฟัง ไม่น่าดึงดูด ไม่น่าติดตาม
19. classical music ไม่ใช่ classic
20. while2 – listen to music ไม่ใช่ listen music
21. ถ้า audio เสียงไม่แตก ครูก็ไม่จำเป็นต้องพูดซ้ำให้ฟัง
22. post - มีการให้ใช้ mobile device ในการหาข้อมูลเกี่ยวกับ free time activities คำถามคือ activities พวกนี้ควรจะเป็นของตัวเด็กเองมั้ย? ที่ให้หาข้อมูลคือหาเกี่ยวกับอะไร? ได้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดหรือไม่?
23. directions ไม่เห็นมีบอกว่าต้องวาดรูป มีแค่ให้เขียนประโยค ปรากฎว่าครูต้องคอยเดินบอกทีละกลุ่มว่าให้วาดรูปด้วย เห็นมั้ยว่าเด็กเถียงกันว่าวาดหรือไม่วาดกันแน่
24. ครูควรติดตามสิ่งที่เด็กสนใจจะได้ be on the same page เพราะชื่อเกมเด็กเขียนผิดแต่ครูไม่แก้ให้เพราะไม่รู้จัก = Garena Point Blank
25. vollayball เขียนผิดครูก็ไม่แก้ให้
26. เด็กเกี่ยงกันนำเสนอหน้าชั้น แสดงว่าต่อไปต้องเน้นย้ำใน directions ว่าทุกคนในกลุ่มต้องทำพร้อมกัน และควรผลัดกันพูด ไม่ใช่ให้คนใดคนหนึ่งพูดทั้งหมด

B
Back to top Go down
View user profile
 
010 Nutchanon
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 2/2560 :: November :: Comment-
Jump to: