023 เบญจมาศ
1. มีการเสริมว่าสามารถใช้ toffee แทน caramel ได้ – เด็กรู้จัก toffee มั้ยหละ
2. ครูพูดและออกเสียงได้ชัดเจน
3. ให้เด็กแสดงท่าทาง action verbs เพื่อเช็คความเข้าใจ ดีมาก
4. ใช้ row แทน line ในการเรียกให้เด็กแถวไหนทำอะไร
5. จี้ให้แต่ละแถวอ่านเมื่อเห็นว่าเด็กไม่ค่อยสนใจหรืออ่านไม่ได้ / ใช้เวลาในการปูพื้นโดยไม่รีบร้อน ดีมาก
6. ครูสนใจเด็กดี เห็นทุกอย่างว่าใครไม่สนใจ โดยเฉพาะเด็กหลังห้อง
7. ครูยิ้มมากขึ้นหน่อย อย่าเพิ่งรีบดุ
8. ครูเน้นบ่อยมากว่า speak out and don’t worry ดี
9. ถ้าวาดโครงของ pie ให้เห็นภาพรวมก่อน แล้วค่อยวาดไล่ไปทีละส่วนจากล่างสุด base (crumbs) > caramel > banana > whipped cream จะเสริมความเข้าใจของแต่ละส่วนมากขึ้น
10. listen and order – เอาประโยค “Today, I’m making banoffee pie.” ออกก็ได้นะเพราะมันเป็นแค่ประโยคเปิด ไม่ได้อยู่ใน steps การทำ
11. เช่นกัน “So, that’s banoffee pie. Easy!” เอาออกก็ได้ ไม่ได้เป็น step
12. สร้าง slide ได้ดี มีการใช้ฟังชั่น ticker ทำให้ครูจดจ่อกับเด็กได้อย่างเต็มที่
13. post-listening น่าจะมีถุงใสให้ใส่ biscuits ตอน crush จะได้ไม่เลอะและเหมือนจริง / ถ้าใช้ภาชนะปากกว้างทรงเตี้ย น่าจะดูเหมือน pie มากกว่าใส่แก้วทรงสูง
14. เป็นบทเรียนที่มีความ authentic อย่างยิ่ง
A