1. ครูใช้น้ำเสียงในการพูดได้ดี ไม่ monotone เหมือน robot มีชีวิตชีวา เด็กฟังแล้วไม่ง่วง เหมาะกับการสอนเด็กดีค่ะ
2. ขั้นสอน adjectives อาจจะเชื่อมโยงกับสิ่งรอบตัว เช่น สีมีสีอะไรบ้าง ลักษณะรูปร่างพื้นฐาน สูง ต่ำ เตี้ย ผอม อาจจะ elicit จากเด็กก้ได้ ให้เด็กรู้จัก
ศัพท์ที่หลากหลายขึ้น และนำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมต่อไปได้
2. Reading ไม่มีการเช็ค Comprehension เลย ฝึกอ่านออกเสียงแล้วก็ทำกิจกรรม คิดว่าเด็กทุกคนเข้าใจแล้วใช่ไหม หรือจุดประสงค์แค่ให้เด็กอ่าน
ออกเสียงได้
3. กิจกรรม speaking ควรจะมี guideline ให้เด็กด้วยนะว่าเขาสามารถพูดอธิบายได้อย่างไรบ้าง อาจจะโชว์รูปประโยคจากโครงสร้างที่เรียนมา เพราะดู
แล้วเด็กไม่รู้ว่าจะอธิบายเป็นประโยคอย่างไร
4. ทักษะไม่ครบ Writing หายไปไหน
B