1. อธิบาย fact ถ้าอยากให้เด็กเห็นภาพอาจจะโยคตัวอย่างประโยคที่เป็น fact กับประโยคที่ไม่เป็น fact เปรียบเทียบให้เด็กดูซัก 2-3 ประโยค
2. บอกจุดประสงค์ในการฟังแต่ละรอบเป็นขั้นเป็นตอนก่อนให้เด็กฟังได้ดี เด็กได้ฟังอย่างมีจุดหมายไม่เลื่อนลอย
3. ครูพยายามชี้ให้เห็นประโยชน์ของการใช้ strategy ในการ ฟังดีแล้วค่ะ แต่ทำยังไงเด็กจะรู้สึกว่ามันสำคัญจริงๆ นั้นก็เป็นเรื่องที่ครูต้องหาวิธีการ
4. reading ครูอธิบายเนื้อเรื่องได้ดีนะคะ แต่ teacher talk เยอะไปหน่อย
5. สอนใช้ strategies ในแต่ละขั้นได้ดีมากค่ะ introduce strategy - เด็กลองฝึก - แล้วก็ทำกิจกรรม มีหลายคนที่เขียน strategies มาเยอะมาก
แต่ดูแล้วไม่เกิดขึ้นในการทำกิจกรรมของเด็ก
A