1. เริ่มต้น class ด้วยการ elicit background knowledge เกี่ยวกับ topic ที่จะเรียน แล้ว link เข้าสู่เกมได้ดีค่ะ
2. เด็กไม่รู้จัก adjectives ครูอธิบายและยกตัวอย่างดีแล้วค่ะ แต่ควรเขียนคำศัพท์หรือประโยคตัวอย่างบนกระดานให้เด็กเห็นด้วยนะคะ แล้วอาจจะ
elicit จากเด้กเพิ่มว่ามีใครรู้จัก adj. คำไหนอีกบ้าง แล้วก็เขียนคำตอบของเด็กลงในกระดาน หรืออาจให้เด็กแบ่งกลุ่มเขียน adj. ที่รู้จักในให้ได้มาก
ที่สุด แล้วก็มาเขียนบนหน้ากระดาน เปรียบเทียบกันมีกลุ่มไหนมีคำที่แปลกใหม่ อธิบายเพิ่ม และใช้ข้อมูลตรงนั้นประกอบการสอนต่อได้เลย
3. ยกตัวอย่างการใช้งาน adj. ในประโยค ใช้ภาพประกอบด้วยก็ได้ เช่น โชว์ Minion แล้วให้เด็กลองบอกซิว่ามีลักษณะอย่างไร เราก็โชว์ประโยคที่
อธิบาย Minion แล้วก็ point เอาโครงสร้างไปในตัว แบบนี้เด็กน่าจะเข้าใจมากขึ้น เพราะ adj. เป็นเรื่องที่เด็กน่าจะมีพื้นฐานมาแล้ว
4. elicitation ของครูทำได้ดี
5. หลังกิจกรรม speaking ครูควร wrap up และให้ feedback เกี่ยวกับ performance ของเด็กด้วยนะ มีใครพูดผิด ออกเสียงผิด หรือเปล่า มี
common mistakes หรือ serious mistakes ที่ควรปรับปรุงมั้ย
B+