1. Structure ไม่ต้องยกมาทุกอย่างที่เป็น future tense ก็ได้นะ อาจจะเลือกเฉพาะ may/ might หรือ will เหมือนเรายกมาหมดแต่เราสอนผ่านๆ
เอาที่มัน focus ที่ดึงมากจาก text จริงๆ
2. reading เด็กโต ควรจะสอนให้เด็กอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยนะคะ ไม่ใช่ให้เด็ก read aloud อ่านตามครูแล้วก็ยิงคำถามอย่างเดียว ฝึกให้เขา skim,
scan เพื่อจะได้นำไปใช้สอบ O-net หรือสอบอื่นๆ ในอนาคตได้
3. กิจกรรม reading เด็กดูงงๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองพาเด็กทำไปพร้อมๆ กันเป็นตัวอย่างซักหน่อยมั้ย
4. ขั้น Writing ให้เด็กเขียนการใช้งานของสิ่งที่จะนำไปดาวอังคาร ครูอาจจะอธิบาย use to หรือ use for ด้วยเป็นเกร็ดเล็กๆ ในการใช้ในกิจกรรม
B+