1. ก่อนให้เด็กเริ่มอ่าน ลอง elicit เด็กนิดนนึงนะ เช่น มีสัตว์อะไรบ้าง สามารถพบเจอได้ที่ไหน กินอะไรเป็นอาหาร เชื่อมโยงกับ background
knowledge ของเด็กค่ะ เด็กจะได้รู้สึกสนใจ
2. ฟัง text รอบเดียวแล้วให้เด็กอ่านพร้อมกับเสียง คิดว่าเด็กอ่านทันมั้ยคะ
3. อ่านเสร็จแล้วก็แล้วไปข้ามไปทำกิจกรรม ไม่ check comprehension เลย
4. กิจกรรม T/F ถ้าคำตอบคือ F ครูควรเฉลยตอนท้ายหรือ elicit จากเด็กก้ได้ว่าคำตอบที่ถูกคืออะไร
5. กิจกรรม speaking ให้เปลี่ยนคู่ แต่คนข้างๆ พูดยังไม่เสร็จเขาไม่ยอมเปลี่ยน ทำยังไงดี ลองหาวิธีการใหม่ดู
B