1. เด็กไม่รู้จัก V.infinitive ให้เด็กดูตารางกริยาสามช่องแล้ว elicit ก็ดีนะคะ ดีกว่าครูบอกคำตอบเด็ก ให้เขาสังเกตความแตกต่างเองจะได้คิดตามและจำได้
2. เวลาให้เด็กฟังน่าจะ set จุดประสงค์ว่าฟังรอบแรกให้เด็กฟังอะไร รอบที่ 2 ให้ focus อะไร เด็กจะได้ฟังอย่างมีจุดหมาย ไม่งั้นสุดท้ายพอเด็กฟังจบก็จบแต่ไม่รู้ว่า
สิ่งที่ฟังเกี่ยวกับอะไร
3. ชอบทีมีการ clarify เนื้อเรื่องขั้น listening เคลียร์ดีมาก ทั้งอธิบายทั้งท่าทางประกอบ
4. เด็กได้ใช้ seeking practice opportunities จริงๆ ใช่มั้ยคะ
5. หลังเด็กทำกิจกรรมอยากให้ครู comment หรือ give feedback ด้วยนะคะ เพราะจะเป็นตัวที่ช่วยให้เด็กนำไปปรับปรุงในครั้งต่อไป อย่างน้อยๆ เขาจะได้รู้ว่าเขา
ทำได้ดีแค่ไหน ตรงออกเสียงผิด
6. เด็กได้นำ Language focus มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมอยู่ใช่มั้ยคะ อย่าลืมนะคะ สอนอะไรให้เด็กฝึกอันนั้น
A