1. เด็กไม่ participate เลย ลองหาวิธีกระตุ้นซิทำยังไงเขาถึงจะสนใจบทเรียน อย่า ignore นะคะ
2. ขั้น speaking ตอนอธิบาย ถ้าสังเกตแล้วเด็กไม่เข้าใจก็ demonstrate ให้เขาดูก่อนก็ได้นะ
3. เวลายกตัวอย่างประโยคการใช้ structure ไม่ต้อง rely on ข้อมูลที่ใส่ใน PPT ตลอดเวลาก็ได้ ถ้ายกตัวอย่างเพิ่มก็เขียนบนกระดานให้เด็กเห็นรูป
ประโยคด้วย พูดอย่างเดียว เด็กไม่น่าจะคิดตามทัน ใช้ technology ไม่ได้แปลว่าต้องเลิกใช้ blackboard and chalk นะ
4. กิจกรรม Writing เด็กเกิด self-monitoring อย่างไรคะ ยังไม่เห็นเด็ก Pay attention to errors
B