1. เปิดเสียงคำศัพท์ให้เด็กฟังเปิดรัวๆ ติดกันหลายรอบ เด็กฟังไม่ออกนะว่าสรุปออกเสียงยังไง เปิดทีละครั้งแล้วให้เด็กฝึกออกเสียงตามดีมั้ย
2. กลุ่มเด็กผู้ชายข้างหน้าหยอกกันขี่คอกันไม่ฟังครู จัดการยังไงดี จับแยกมั้ย
3. น่าจะยกตัวอย่างมากกว่านี้ตอนสอนโครงสร้าง สอนผ่านๆ พอทำกิจกรรม เด็กก็ใช้ไม่เป็น
4. เหมือนกับหลายๆ คน เวลาถามคำถาม reading คาดหวังเฉพาะคำตอบที่ถูกต้องจากเด็ก ลองให้เด็กบอกหรือ highlight คำตอบใน text ด้วย
ก็ได้นะ เป็นการเช็คว่าเด็กเขาเข้าใจและอ่านจริงๆ ไม่ได้ตอบลอยๆ หรือตอบตามเพื่อน หรือครูอาจจะโชว์ใน PPT ด้วยก็ได้
5. Speaking ให้เด็กอธิบายสัตว์ที่ชอบโดยเลือกจากหนังสือใช่ไหม แต่ Script ที่เด็กเขียนเขาลอกมากจากหนังสือหรือเปล่า คนที่อธิบาย Panda
ก็พูดข้อมูลแบบเดียวกันหมดเลย
ุ6. Writing อาจจะให้เด็กเลือกสัตว์นอกเหนือจากในหนังสือก็ได้นะ เขาจะได้ฝึกประยุกต์ใช้โครงสร้างภาษาที่เรียนใน context ที่หลากหลาย
ฺB