WebBoard for Fifth Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  RegisterRegister  Log in  

 

 กาญจนา 003 ..........

Go down 
AuthorMessage
Nutthida T.




Posts : 48
Join date : 2017-09-06

กาญจนา 003 .......... Empty
PostSubject: กาญจนา 003 ..........   กาญจนา 003 .......... EmptyFri Sep 08, 2017 12:02 am

1. สอน shapes นอกจากครูจะยกตัวอย่างแล้ว ลองให้นักเรียนคิดเองแล้วยกตัวอย่างด้วยดีมั้ยโยงไปสู่ชีวิตประจำวันหรืออาจจะใช้สิ่งรอบตัวที่เห็นใน
ขณะนั้นว่ามีรูปร่างอะไร เป็นการ involve เด็กไปในตัว

2. ช่วงสอน adjectives น่าจะให้ตัวอย่างมากกว่านี้นะ ดูเหมือนเด็กยังไม่ค่อยเข้าใจ อาจจะใช้รูปภาพประกอบหรือกระดาษรูปร่างต่างๆ ที่เตรียมมา

3. เห็นนักเรียนบางคนนั่งพิงกำแพงอยู่ข้างห้องไม่สนใจเรียน ได้ยินเสียงนักเรียนเคาะพื้นหรืออะไรซักอย่างอยู่หลังห้องเป็นระยะๆ จะจัดการยังไงดี ครู
ignore ไม่แก้ปัญหา

4. เสียงที่ให้เด็กฟังมันเร็วและไม่ชัด ฟังยากนะ

5. instructions ไม่เคลียร์หรือเปล่า เวลานักเรียนทำกิจกรรมเกิดความวุ่นวาย อย่าอธิบายลอยๆ ถ้าดูแล้วเด็กไม่เข้าใจ demonstrate หรือถาม
คำถามเช็คความเข้าใจ (ที่ไม่ใช่คำถาม "Do you understand?")

6. "Turn on" your book ใช้ถูกแล้วใช่มั้ย check ด้วย classroom language

7. กิจกรรม speaking เกิดความโกลาหล นักเรียนไม่ฟังครู ไม่ฟังเพื่อนพูด นั่งเป็นวงกลมวงเดียวดีมั้ย แต่ใช้ตุ๊กตาจำนวนเท่าเดิม พื้นที่น่าจะพอ
น่าจะ control ง่ายกว่า ลองคิดหาวิธีรับมือกับสถานการณ์นี้ดูนะ ถ้าจัดการได้กิจกรรมนี้ถือว่ารอด เป็นกิจกรรมที่สนุกเด็กชอบ

8. VDO หลายๆ ช่วงไม่นิ่งเลย หมุนไปมาเหมือนนั่งดูบน Roller coaster เวียนหัวนะ ลองปรับวิธีถ่ายใหม่

9. นอกเหนือจากการสอนแล้ว classroom management น่าจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับครูใน case นี้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

"B"
Back to top Go down
 
กาญจนา 003 ..........
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» กาญจนา..................
» กาญจนา..................
» เรื่องหนังสือเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม รร กาญจนา
» กาญจนา...........

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 1/2560 :: August :: Comment-
Jump to: