WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 ยลรดี 033 ..........

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
Nutthida T.



Posts : 39
Join date : 2017-09-06

PostSubject: ยลรดี 033 ..........   Thu Sep 07, 2017 10:26 pm

1. ตอน give instructions ของ game ในขั้น lead-in ทำได้ดีมีการ demonstrate ทำให้เด็กเข้าใจว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะเด็กเล็กๆ ถ้า give
   instructions พูดๆๆๆ เฉยๆ เด็กอาจจะไม่เข้าใจแน่นอน
2. ช่วงให้เด็กเล่นเกม (lead-in) พื้นที่มันไม่พอนะ เด็กเบียดกันเขียนบนกระดานอยู่ข้างจอโปรเจ็คเตอร์ ที่จริงขั้นนี้เด็กยังไม่ต้องดูอะไรจาก PPT ใช่มั้ย
   ม้วนเก็บจอก่อนน่าจะดี
3. กิจกรรม listening กลุ่มละ 5 คน สรุปให้ 2 คน control เกมบนคอมพิวเตอร์แล้วให้อีก 3 คนบอกเพื่อนว่า match อันไหนหรือยังไง เห็น
   instructions บอกแบบนี้ แต่พอเด็กทำกิจกรรมเด็กยืนต่อแถวสลับกันคลิกภาพ match บนคอมพิวเตอร์ เหมือน instructions ที่อธิบายกะสิ่งที่เด็ก
   ทำไม่ค่อยสอดคล้องกันนะ
4. สอน reading ก่อนจะเปิดเสียงให้เด้กฟัง ครูควร contextualize เด็กก่อนมั้ย ถามคำถาม elicit โดยใช้ภาพใน text ยังได้เลย อย่างน้อยเขาจะได้รู้
   ว่าเขากำลังจะอ่านและฟังอะไร เพราะจากที่เห็นเด็กก็ฟังๆ ชี้ๆ ไปตามตัวหนังสือ แต่ไม่เข้าใจเนื้อหา เห็นมั้ยตอนถามคำถาม check
   comprehension เด็กงงตอบไม่ได้ ฉะนั้นอ่านออกแล้วต้องเข้าใจด้วย
ุ5. แต่ดีนะที่มีการอธิบายตอน check comprehension
ึ6. กิจกรรม reading เด็กดูชอบและ enjoy มากๆๆ ธรรมชาติเด็กชอบการแข่งขัน แต่ระวังนิดนึงนะ เด็กวิ่งกรูขนาดนั้นเดี๋ยวชนกันล้มหัวแตก
7. อ้อ reading เน้น skim + scan ใช่ไหม ตอนเฉลยคำตอบน่าจะ highlight ด้วยว่าคำตอบอยู่ส่วนไหนของเนื้อเรื่อง คือให้สนใจทั้ง "the
   answers" และ "how SS come up with those answers"
8. ทุกกิจกรรมควรมีกำหนดระยะเวลาให้ชัดเจนนะ เด็กจะได้รู้ว่าเขามีเวลามากน้อยเท่าไรในการทำกิจกรรม จะได้เป็นการควบคุมเวลาในชั้นเรียนของครู
   ไปในตัวด้วย

B+
Back to top Go down
View user profile
Yolradee033

avatar

Posts : 11
Join date : 2017-04-22

PostSubject: Re: ยลรดี 033 ..........   Sun Sep 10, 2017 12:16 pm

ในขั้นกิจกรรม listening ในตอนแรกกะจะให้เป็นแบบใน direction ค่ะ แต่พอกลุ่มแรกผ่านไปแล้วคิดว่า เด็กทุกคนน่าจะได้เล่นด้วยกัน จึงพลิกแพลงรูปแบบกิจกรรมเป็นการแก้ไขหน้างานค่ะ
ช่วงสอน Reading หนูให้เขาฝึกฟัง --> อ่านออกเสียงเป็นกลุ่ม แล้วจึงอ่านเป็นคู่ --> แล้วจึงอธิบาย text หนูก็ใช้ภาพแล้วนะคะ ทั้งอธิบายคำศัพท์ซ้ำอีกครั้งโดยใช้ภาพ ทั้งใช้ภาพถามเพื่อทดสอบความเข้าใจ แบบนี้ไม่ได้หรอคะ ที่หนูให้อ่านแล้วชี้ตามก่อน เพราะหนูคิดว่าเด็กน่าจะเริ่มอ่านออกเสียงและฟังให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาทำความเข้าใจร่วมกัน อย่างไรก็ขอคำแนะนำ และยกตัวอย่างในการสอน text 3 หน่อยนะคะ หนูยังไม่แตกฉานเรื่องนี้จริงๆ ขอบคุณค่ะ
Back to top Go down
View user profile
 
ยลรดี 033 ..........
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 1/2560 :: August :: Comment-
Jump to: