ตอนนี้กำลังดำเนินการ บทที่ 4 และ 5 ค่ะ ซึ่งแผนวิจัยลงเรียบร้อย พบปัญหาตาม cycle และได้แก้ไขดังนี้
Cycle 1
- ปัญหา: นักเรียนพูดไปเรื่อย ๆ ไม่รู้ presentation structures
- แก้ไข: ใส่ strategy สอน presentation structures (introduction, body, conclusion - นำเนื้อหาส่วนนี้มาจากวิจัยบทที่ 2)
Cycle 2 นักเรียนได้ structures แล้ว แต่ข้อมูลยังไม่ครอบคลุม
- ปัญหา: เนื้อหาที่นักเรียนพูดไม่ครอบคลุม มีไม่มากพอ
- แก้ไข: ครูเน้นเนื้อหา text 4 (passage) และเพิ่ม strategy อีก โดยใช้ GO เข้ามาช่วย ให้ build details ก่อนพูดนำเสนอ
Cycle 3 นักเรียนพูดนำเสนอได้ดีขึ้น
- ปัญหา: การใช้ area, gestures, body language ต่าง ๆ
อยากทราบว่า มาแนวนี้ ถูกทางหรือยังคะ แล้วในส่วนของปัญหาสุดท้ายไม่ได้แก้ต่อ เราเขียนบรรยายให้ทราบถึงปัญหาต่อได้เลยใช่ป่ะคะ
กุลธิดา