1. สำเนียงอังกฤษเธอนี่ส่งผ่านนักเรียนได้เร็วจริง ฉันนึกว่าอ่านไทย ใครๆ ก็สำเนียงดีได้นะ ต้องเชื่อแบบนี้ แต่ต้องฝึก
2. powerpoint เด็กต้องเต็มไปด้วยสัญญลักษณ์และภาพ ภาษาเต็มจอเด็กท้อแล้วทิ้งไปเลยมันเกินความพยายาม
3. เดินมาดูหน่อยครูเด็กน้อยบ่ได้เอาหนังสือมา ดูให้พร้อม ทำบ่อยๆ จะเร็วขึ้น
4. เสียงไม่น่าฟังเลย นะ point your finger แปลว่าหยัง
5. ควบคุมการอ่านให้ทุกคนอ่านได้
6. อ้าวไม่อธิบาย text สงสัยนึกไม่ออกว่าจะอธิบายอย่างไร ใช้ท่าทาง ภาพ ของจริง
7. ให้เด็กนั่งแบบกลุ่มตลอดกาล นี่ก็น่าเศร้า เด็กหันข้างเรียน บางคนหันหลัง หีนหน้ายังไม่ได้ หันข้างนึกไม่ออกว่าจะเกิดอะไรขึ้น
8. เด็กห้องนี้ รู้เรื่องนะ ป.2 เก่ง ก่า ม.2 อีก อย่าทำเด็กเขาเสีย ฉันว่า Mecha ฉันว่าเธฮจัดการให้ดีกว่านี้ ไหม Space ก็ไม่มี ลูกเขาจะหัวแตกไหม
เล่นไม่ครบ มีร้องไห้แน่
9. MP ไม่มีใคร ฟัง ใคร อยากเล่น เอาให้อยู่ครู ฝึกก่อน เข้าใจนะ อ่าน บ่ออก เข้าใจไหม คิด ทำอย่างไรจึงจะอ่านออก นี่มันขั้นกิจกรรม ที่เหลือเล่นกันใช่ไหม ธรรมชาติเด็กๆ
เธอต้องเดินวนบ่อยๆ พยายามใช้เวลาแต่ละกลุ่มเท่าๆ กัน อย่าทิ้งเด็กนาน ระวังตีกัน ดีนะเด็กห้องนี้รู้เรื่อง
10. CP ตาเธอมองใครอยู่เหรอ ระวังสายตาแบบไร้จุดหมายของครูด้วย
11. สนุก พื้นที่หลังก็พอมี แต่ทำไมหน้าห้องแทบไม่มีพื้นที่ ฝันอยากให้เด็กได้วิ่ เล่น เรียน รู้ ในที่ โล่งๆ ห้องเรียนเด็กเล็กนะ ประเทศไทย หัวแตกซะน๊อ
นี่คือกิจกรรม Kin มันมีเหตุผลของมันที่ต้องวิ่ง วิ่งแบบมีรากทางทฤษฎี
B+ 2000