WebBoard for Fifth Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  RegisterRegister  Log in  

 

 เอกชัย.............

Go down 
AuthorMessage
thooptong




Posts : 309
Join date : 2017-05-17

เอกชัย............. Empty
PostSubject: เอกชัย.............   เอกชัย............. EmptySun Aug 06, 2017 9:38 am

1.  song นำเข้าสูบทเรียนไม่ต้องใช้เวลามากก็ได้ ใส่หูทุกวันเด๊่ยวก็ชิน ไม่ต้องเก็บทุก shot ดู VDO ร้องตามเต้นตาม 2-3 รอบพอ
2. เป็นห่วงการใช้เสียง หาวิธีลด volum ลงนะ เป็นเสียงธรรมชาติ ทำให้เป็นธรรมชาติ ศึกษา NA เพิ่มเติม เด็กเล็กถ้าครูเข้าใจ NA เด็กจะ near native มากๆ เลยนะ
3. อยู่ๆ เสีย
ก็หาย ไป ดับๆ หายๆ VDO ปีนี้ก็ทำให้ฉันอารมณ์วูบๆ วาบๆ อยู่นะพวกเธอ
4. เด็ก EP ต้องห้ามพูด L1 รับรอง เขาจะงียบลงเยอะ เพราะเขานึกศัพท์ไม่ออก ไม่ต้องกลัว anxiety เขาสื่อสารรู้เรื่อง เพียงแต่ดูแลเด็กที่ตามไม่ทันด้วย
5. ตอนที่เธอให้อ่านแบ่งข้าง A B เด็กบางคนอ่านเสียงดังมาก แทบตะโกน แต่บางคนเงียบตลอดนะ ครูไม่เห็น
6. อธิบาย text ด้วยภาพ ฉํนว่าภาพเธอ ไม่มีนะ มีภาพพระอาทิตย์ดวงเดียว  เธอต้องวางแผนไว้ก่อนว่าคำอธิบายใดที่ยาก เธอจะกดภาพขึ้นมา แค่นี้ ซึ่งมันก็ไม่มากหรอกที่ยาก
ก็เราค่อยป้อนอยู่แล้ว  แต่ดีนะเด็กป. 3 มันตอบเธอเจื้อยแจ้ว แต่เธออย่าลิมนะว่าเะอได้ทิ้งเด็กกี่คน เพราะคนที่ไม่ตอบเขาอาจไม่เข้าใจ เมื่อไรก็ตามที่เธอกดดภาพแล้วอธิบายอีกรอบ
แล้วเธอดูหน้าเด็กเหมือนปลดปล่อย ถามจริงๆ ครูฝึกสอนนอกจากตั้งหน้าตั้งตาสอนแล้ว เคยสังเกตสีหน้าท่าทางของเด็กแต่คนว่าสุขทุกข์อย่างไร
มันเป็นการใช้ภาษาอธิบาย เด็กอาจเบื่อ แต่ก็ดีนะ เธอใช้เวลาอธิบายนานพอสมคสร ฟังเสียง พูดตาม ตั้ง คำถาม อธิบาย ใครไม่สนใจก็จี้ น่าจะอ่านได้ แต่ว่า comprehend   text หรือไม่ยังไม่แน่ใจ
ฝึกใช้เทคนิคหลากหลายกว่านี้  สอนเด็กเล็กได้ ฉํนก็ว่าเก่ง ฉันคงไม่สู้เธอ   ป้อน 1 ชั่วโมงนะ ห้ามป้อนลวกๆ
7. Mecha ดูเด็กไม่ครบ เด็กที่นั่งข้างหน้าไม่ทำอะไร เลย เด็กคนหนึ่งหันหลังคุยกับเพื่อนขณะเธออธิบาย  รู้แล้วเวลาเธอเต้น เชียร์ ลีดเดอร์ เธอก็ไม่ดูใครเลย เพราะคนต้องดูเธอ 555
8. รู้ว่าเด็กต้องเตือนให้เงียบบ่อยมากโดยเฉพาะในขั้นสาธิตกิจกรรม ทำบ่อยกว่านี้ ชั่วโมงหนึ่งยังไม่ได้เล่นเลย ขั้นละชั่วโมงไหม เด็กเล็ก แผนหนึ่งสอนครบขั้น 4 ชั่วโมง
เนื่องจากเป็นกิจกรรมคู่ และทำพร้อมกันซึ่งดี เด็กทุกคนได้ฝึก ดีกว่าเข้าแถววิ่ง แล้วได้ฝึกไม่ครบทุกคน แต่ปัญหาคือ ครูต้อง circulate  เร็วทั่วถึงเพราะมีเด็กหลายคนไม่ทำ  CM ต้องเป๊ะ ฝึกบ่อยๆ สะท้อนตนเอง ให้รู้จุดด้อยจุดเด่นตนเอง แล้วแก้ไข  อุตส่าห์ทำบัตรมากมายเก็บไว้ใช้นานๆ จนเกษียณเพราะคิดว่าครูไม่ชอบทำสื่อ เดินถือหนังสือเขาห้องเล่มเดียว

9. คงไม่ต้องบอกเด็กหรอกว่าครูสอนขั้นใด มันเกินที่เด็กจะรับ   CP และ MP ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน สะกด แล้วมาฟัง  น่าจะเป็น mecha ฟังศัพท์ แล้ว mp ฟังคำถามแล้วตอบ
10. ครูประการต้องนั่งอยู่ตรงนั้นด้วยหรือ มีผลข้างเคียงไหม
11. อะไรสยบการพูดของเด็ก กิจกรรมที่ต้องคิดไหม หรือสงบแค่วาดเขียน ลองใส่อะไรที่ซับซ้อน  เปิดกี่รอบ ให้เวลาเด็กปรึกษกันก่อนตอบนะ เธอไม่ต้องพูดให้เด็กฟังจาก ฟีกรน 2-3 รอบ แล้วให้เวลาปรึกษากันค่อยตอบ
12.  เด็กเรียน past sim เธออธิบายแบบใดนอกจากให้จำ ป.3
13. CP พูดคนละประโยคแต่เหมือนว่าพูดไม่ได้เป็นส่วนมาก เกิดจากอะไร  ไม่ได้เน้น 2  ประโยคนี้ ในขั้น ฝึก text 2-3 และ Mecha  MP ใช่ไหม ต้องให้เด็กท่อง routine pattern นี้ให้ได้ก่อน
ขั้นบันใดสำคัญ  รู้สึกอย่างไรกับกิจกรรมสุดท้าย วงกลมใหญ่ ถ้าคุมไม่อยู่ตีกันแน่ๆ เพราะแต่ละคู่ที่ออกมาพูดก็ไม่ดัง พูดไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ ดีๆ ต้องเก็บคะแนน
อยากให้ a เพราะต้องใจเย็นอดทน รักเด็ก  เหมือนน้ำตาลคือขั้นบันได เอา B+ ไป 1000 ครั้ง เสียงหายเป็นระยะๆ
Back to top Go down
 
เอกชัย.............
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» เอกชัย 047 ..........

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 1/2560 :: July :: Comment-
Jump to: