WebBoard for Fifth Year EN Students

.
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 อรรถกร.....

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
thooptong



Posts : 180
Join date : 2017-05-17

PostSubject: อรรถกร.....   Fri Aug 04, 2017 4:55 pm

1. เพลงเธอนี่มันสอดคล้องกับ unit topic ไหมฮึ ม.3 ทำไมเพลงเหมือน ป.6
2. ดูปากเด็กหน่อยตอนที่เขาอ่าน ไม่ใช่หันข้าง ให้เด็กแล้วจะรู้ไหมว่าใครอ่านไม่อ่าน
3. ไม่เห็นปากเด็ก ใครถ่าย กล้องมุมเดียว
4. สอนแกรมม่าดีนะเธอนี่ ตอบแบบท่องนะ
5. ว่าแต่ทำไมอธิบายtext ลวกๆ ใช้เทคนิค หน่อย ให้เวลาในการฝึกอ่านออกเสียง อ่านในใจ
6. Mecha เสียงก็ดังนะแต่เด็ก เงี่ยหูฟัง เพราะเขาตั้งใจฟังใช่ไหม ไม่ใช่ลำโพงไม่ดังนะ
7. เสียงมาจาก text 3 ใช่ไหม
8. MP วงใหญ่ขนาดนั้น จะถาม ตอบได้กี่คู่ น๊อ ซิม่วนซือๆ มั๊ง บ่ได้หนังสือ ดูมันอืดๆๆ ไหม
9. ต้องถาม text 3 เขาเป็นนางเเอก แต่ดูเธอจะฝึก text 2
10. ในขั้นป้อน หรือขั้นสอนเด็กได้ พูดประโยคพวกนี้ไหม เพราะเด็ก พูดไม่ได้
12. CP role play เด็กได้พูดตรงกับ tex3 ใช่ไหม กิจกรรมนี้เด็กได้ฝึกมาก่อน ได้คะแนนเกินครึ่งทุกคนไหม
ต้องดึงบางส่วนที่เด็กฝึกอ่านแล้วใน text 3 มาใช้ ไม่งั้นจะมีขั้น presentation ทำไม ต้องให้เชื่อมโยง

B+ 1000 ครั้งแล้วกัน

Back to top Go down
View user profile
Attakorn045

avatar

Posts : 12
Join date : 2017-04-22

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Sat Aug 05, 2017 10:26 pm

Topic เป็น Quantities ผมต้องให้เด็กสำรอก Text 2 อยู่แล้วครับ เพราะจากการวิเคราะห์ Text 3 ดูแล้วไม่มีอะไรครับ ผมอธิบาย text 3 ละเอียดครับ ผมกล้าพูด ผมเลยทำให้ท้าทายโดยการเพิ่มนามนับได้และนับไม่ได้จาก text 3 ครับ แต่ quantities ยังคงเดิม CP roleplay เด็กพูดตรงครับ
Back to top Go down
View user profile
Attakorn045

avatar

Posts : 12
Join date : 2017-04-22

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Sat Aug 05, 2017 10:29 pm

ผมค่อนข้างท้อครับ เปิดมาเจอ B+ ตลอดเลย แต่ไม่เป็นไรครับ ขอแค่เด็กผมได้จริงๆก็พอ
Back to top Go down
View user profile
thooptong



Posts : 180
Join date : 2017-05-17

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Sun Aug 06, 2017 8:26 am

ฝึกประเมินตนเอง ตามความเป็นจริง เขาวิจัยมาแล้วว่าคนที่เก่งอังกฤษมักสอนอังกฤษไม่เก่ง เพราะจะไม่มีวันล่วงรู้ว่าคนที่เขาไม่ใช่
linguistic intelligence นั้นเป็นแบบใด  และ แสดงว่าคุณยังไม่เข้ามาในอาชีพนี้ เพราะถ้าเจอคำติชมเขาต้องยินดีแล้แก้ไข เขาต้องนึกถึงเด็ก  ไม่ได้นึกถึงเกรดของตัวเอง แต่ชอบดร้อมนะ เธอเป็นคนตรง ดูแลง่าย คือคิดอะไรก็บอกครู ครูก็แนะนำ ไป ปรับได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยๆ ก็ยังมีที่ให้สอน แต่นักเรียนไทย ไม่ กูจะนิ่งอย่างเดียว ถ้าบอกให้ทำอะไรก็ นาน เงื้อง่าราคาแพง กลัวโน่นกลัวนี่ ไม่รู้ก็ไม่บอก รู้ก็ไม่บอก ชอบให้ด่าก่อนค่อยทำ ไม่ชอบคิด ไม่ชอบแสดงออก  เวลาทำงานร่วมกันก็ชอบคิดว่ากูเป็นนิสิตไม่ต้องคิด เดี๋ยวอาจารย์คิด ค่อยมาบอกให้ทำ ถ้าไม่อยากทำกูก็ ignore จบ  อย่างดร้อมนี่ถ้าเป็นคนไข้ก็ให้ยาถูก รักษาหายเร็ว
แต่ว่าถ้าอยากเติบโตทางวิชาการ ต้องศึกษาเยอะๆ ทำตัวเหมือนนักวิทยาศาสตร์  เมื่อค้นพบแล้วก็เปิดประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เมื่อนำงานไปแก้ไข  openess สำคัญ สู้ๆ นะดร้อม พบปะผู้คน ถกเถียง อยากให้เธอเกิดสมัย Athen จะได้ฝึก dialectic กับ Socrates รับรอง skills เธอพุงกระฉูด  Socratest ชอบ dialect กับเด็กหนุ่ม Athen

ปล. เห็นด้วยกับดร้อมที่เด็กพูดได้ แต่กระบวนการหรือ criteriaที่ฉันตั้งไว้ก็จะพยายามดูกระบวนการอยู่นะ เพราะถ้า process ไม่ดีแล้ว output ดีมันก็จะเสียอัฒลักษณ์ไป เพราะที่ตรวจก็เน้น pedagogy  คือดูการใช้วิชาครู scaffold เด็กให้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เพราะถ้าไม่เช่นนั้น สอนหวังผลอย่างเดียวก็จะติว แล้วก็ท่อง มันไม่ใช้วิชาครู  เด็กที่ใฝ่เรียนไม่ต้องใช้วิธีการหลอกล่อเหมือนดร้อมไงเรียนเอง เก่งเอง แต่มีซักกี่คนล่ะ ที่เป็นแบบนั้น การฝึกสอนจึงเป็นการฝึกวิธีหลอกล่อเด็กให้ทุกคนอยากเรียนและเรียนอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเด็กที่ low motivation ส่วนเด็กที่เก่งแล้วแบบดร้อมครูเขาก็โล่งอก และให้ช่วยเพื่อน  ส่วนผลการเรียนอาจไม่เกิดผลเร็ว ค่อยเป็นค่อยไป นี่คือความเชื่อของศาสตร์การสอนต้องเชื่ออย่างนี้ก่อน เป็นการใช้วิชาครูหลอกล่อด้วยลีลา เป้าหมายคือเด็ก 80 เปอร์เซ็นต์ล่าง เด็กเก่งไม่ต้องหลอกก็เรียน ดังนั้นเวลาตรวจดู VDO จึง ให้ A กับคนที่หลอกเก่ง ส่วนผลก็ดูไม่ใช่ไม่ดู แต่ว่ามันต้องดูจาก base line เช่นเด็กห้องที่สอนเมีความสามารถระดับใด ซึ่งแต่ละคนได้เด็กแตกต่างกัน ตอนนี้ยังใช้ข้อนี้ตัดสินไ่ม่ได้ ต้องดูสิ้นปี เดี๋ยวจะให้พวกเธอทำ กราฟ แสดง progression ของเด็กแต่ละคน หรือเทอมหน้าจะเริ่มดู output ว่าเด็กprogress จากผลการสอนของเธอ จริงๆ โดยดูจากจุดเริ่ม ซึ้่งแต่ละห้องไม่เทียบกันเพราะความสามารถต่างกัน ถ้าเอาแบบว่าเด็กพูดได้หมดแล้วให้ A คนนั้น โรงเรียนบ้านส่องตายแน่ๆ  แต่ก็ดูผลอยูนะดร้อม แต่ว่าค่อยๆดูไป ใน VDO ก็เห็นว่าดร้อมพยายามให้เด็ก produce ภาษาให้ได้ในขั้น CP ขอบคุณนะที่พายามเพื่อเด็ก ได้ยินแล้วชื่นใจ
Back to top Go down
View user profile
Attakorn045

avatar

Posts : 12
Join date : 2017-04-22

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Sun Aug 06, 2017 10:06 am

ขอบคุณครับ ผมกระจ่างเลย เข้าใจจุดประสงค์ของคนรอตรวจวีดีโอแล้ว ก้าวเข้าสู่อีกขั้นของการออกแบบการสอน ท้าทายครับ ไม่ยึดติดกับเกรดครับ แต่กระบวนการผมยังไม่ตรงกับผลลัพธ์ และผลลัพธ์ในนี้เลยไม่ตรงกับสิ่งที่ผมทำ เหลืออีก 2 เดือน จะพยายามครับ
Back to top Go down
View user profile
thooptong



Posts : 180
Join date : 2017-05-17

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Sun Aug 06, 2017 11:14 am

สู้ๆ นะดร้อม ครูเป็นกำลังใจให้
Back to top Go down
View user profile
Attakorn045

avatar

Posts : 12
Join date : 2017-04-22

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Mon Aug 07, 2017 8:49 am

ขอบคุณครับคุณครู
Back to top Go down
View user profile
thooptong



Posts : 180
Join date : 2017-05-17

PostSubject: Re: อรรถกร.....   Mon Aug 07, 2017 9:38 am

เรื่องสอนเป็นธรรมชาติ แล้วเด็กก็เป็นธรรมชาติ ข้อนี้ ดร้อมมีต้นทุนสูงนะ
Back to top Go down
View user profile
Sponsored content




PostSubject: Re: อรรถกร.....   

Back to top Go down
 
อรรถกร.....
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
WebBoard for Fifth Year EN Students :: Video Concept & Comment 1/2560 :: July :: Comment-
Jump to: